Ashegoda - Cánh đồng năng lượng gió lớn nhất châu Phi

Ngọc Anh-Thứ hai, ngày 04/11/2013 07:05 GMT+7

 Ethiopia vừa khánh thành cánh đồng năng lượng gió được cho là lớn nhất Châu Phi.

Cánh đồng năng lượng gió lớn nhất châu Phi được xây dựng ở vùng Hạ Sahara của Ethiopia. Đây được xem là một bước tiến quan trọng cho ngành công nghiệp năng lượng tái tạo của châu lục này.

Cánh đồng năng lượng gió Ashegoda có 84 tuabin công nghệ cao và có công suất 120 MW được xây dựng trên một vùng đất khô cằn, nằm cách thủ đô Addis Ababa hơn 700 km về phía bắc.

‘ Ảnh: Reuters

Đây là dự án có số tiền đầu tư thực hiện lên đến khoảng 280 triệu USD và được hoàn thành sau 3 năm rưỡi. Cánh đồng năng lượng gió này dự kiến sản xuất được khoảng 400 triệu KWh mỗi năm.

Ông Mihret Debe - Giám đốc điều hành Tập đoàn điện lực Ethiopia cho biết: “Việc xây dựng cánh đồng năng lượng gió này sẽ giải quyết được tình trạng thiếu điện, nhất là trong mùa khô khi mà các nhà máy thủy điện hoạt động kém”.

Ethiopia đang triển khai kế hoạch nhằm mục tiêu trở thành quốc gia sản xuất năng lượng tái tạo hàng đầu trong khu vực. Trong hai năm qua, Ethiopia đã xây dựng hai cánh đồng năng lượng gió nhỏ hơn ở gần Adama, với công suất ở mỗi nơi là 51 MW.

Người dân sống ở các làng xung quanh cánh đồng năng lượng gió hy vọng cuộc sống của họ từ nay sẽ được cải thiện.

Ông Gebrekirstos Meresa - một người dân nơi đây chia sẻ: “Trước đây, trong làng chúng tôi không hề có điện. Giờ đây, một số gia đình đã có điện và chỉ trong thời gian ngắn nữa thôi, toàn bộ người dân trong làng sẽ được dùng điện. Điều này sẽ làm thay đổi đáng kể cuộc sống của chúng tôi”.

Theo thống kê, 2/3 dân số sinh sống ở khu vực hạ Sahara của châu Phi bị thiếu điện sinh hoạt, 85% người dân sống ở các khu vực hẻo lánh không được tiếp cận với nguồn điện sinh hoạt thông thường. Cánh đồng này sẽ giúp thúc đẩy sản xuất năng lượng và đa dạng hóa nguồn sản xuất điện năng cho Ethiopia, quốc gia đang mong muốn trở thành nước xuất khẩu điện lớn nhất trong khu vực.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước