Bắc Ninh: Nghiêm cấm "quan họ ngửa nón nhận tiền"

Việt Cường, Phùng Sơn-Thứ bảy, ngày 02/02/2013 07:51 GMT+7

“Nghiêm cấm tất cả các hình thức hát Quan họ ngửa nón nhận tiền” là một trong những quy định mà Sở VH, TT & DL tỉnh Bắc Ninh đưa ra để chấn chỉnh lại công tác tổ chức lễ hội.

Nhiều quy định trong dịp lễ hội dịp Tết Nguyên đán 2013 vừa được Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh đưa ra nhằm siết chặt công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2013.Theo đó, mùa lễ hội năm nay, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra chỉ thị, trong đó “nghiêm cấm tất cả các hình thức hát Quan họ ngửa nón nhận tiền”.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Văn Phong, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh, mùa lễ hội 2013, tỉnh sẽ cương quyết xử lý những cá nhân nào vi phạm, làm xấu đi hình ảnh quan họ trong mắt du khách thập phương.

Tại Lễ hội Lim, lễ hội lớn nhất vùng Kinh Bắc, ban tổ chức đã yêu cầu Chủ tịch UBND các xã ký cam kết không ngửa nón nhân tiền đối với các câu lạc bộ quan họ ở địa phương khi hát phục vụ du khách; nghiêm cấm các hàng quán, dịch vụ kinh doanh trên đồi Lim.

Ban tổ chức Hội Lim cũng đề xuất tỉnh Bắc Ninh cho phép được sử dụng các thiết bị âm thanh, loa máy để hội trợ các hoạt động hát quan họ tại Lễ hội.

Tại Lễ hội Đền Bà Chúa Kho, một “điểm nóng” trên địa bàn, hằng năm thu hút đông đảo du khách thập phương về hành lễ, Bắc Ninh sẽ tập trung khắc phục những tiêu cực và hạn chế như: Vệ sinh môi trường; bố trí đặt các hòm công đức hợp lý, tránh lộn xộn, phản cảm; hạn chế tình trạng đốt vàng mã; hoạt động mê tín, dị đoan…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước