Bảo tàng Chứng tích chiến tranh gây xúc động cho du khách Hàn

VTV News, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ ba, ngày 20/08/2013 06:00 GMT+7

 “Dù là du khách nước ngoài hay du khách Việt Nam, tôi đều thấy họ đứng lặng khi xem những tài liệu mà bảo tàng lưu giữ. Tôi cũng vậy!” – du khách Hàn xúc động chia sẻ cảm xúc khi đến thăm bảo tàng Chứng tích chiến tranh ở TP.HCM.

TP.HCM là điểm đến tiếp theo trong chặng đường “phượt” xuyên Việt của 2 du khách Hàn Quốc mà VTV News đã theo sát trong thời gian gần đây. Sau một cuộc hành trình dài từ Bắc vào Nam, chuyến du lịch này của anh Chang Sung Taek và Ahn Joung Ho đã đem lại nhiều trải nghiệm thú vị.

Sau chuyến vi vu sông nước miền Tây, họ trở lại TP.HCM tham quan phố phường và các di tích nổi tiếng trước khi ngược ra Hà Nội. Đây cũng là địa danh đánh dấu một nửa chặng đường “phượt” của 2 chàng trai có tình cảm đặc biệt với dải đất hình chữ S của châu Á.

‘ Bảo tàng Chứng tích chiến tranh là nơi gây nhiều xúc động cho 2 du khách Hàn Quốc

Nói về chuyến tham quan TP.HCM, anh Chang Sung Taek cho biết: “Tôi đã từng đến TP.HCM nhiều lần trong những chuyến công tác nhưng chỉ mới cảm nhận được nơi đây là một thành phố lớn và khá phát triển của Việt Nam. Chuyến du lịch này đã mang đến cho tôi những góc nhìn mới, những cảm nhận mới về thành phố mang tên Bác của các bạn!”.

Đến TP.HCM, anh Chang Sung Taek và người bạn của mình đã có dịp dạo khắp thành phố, tham quan những địa danh nổi tiếng như: nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, bưu điện thành phố, bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, nhà hát lớn, chợ Bến Thành… Chia sẻ cảm xúc sau khi tham quan bảo tàng Chứng tích chiến tranh, anh Chang Sung Taek tỏ ra khá xúc động trong những dòng cảm nhận gửi về VTV News:

“Sau khi chúng tôi tham quan bảo tàng Chứng tích chiến tranh, chúng tôi cảm thấy rằng chiến tranh có những hậu quả rất nặng nề, gây hậu quả lớn cho nhân dân Việt Nam, điển hình là các nạn nhân chịu ảnh hưởng của chất độc da cam. Ở bên Hàn Quốc chúng tôi cũng có rất nhiều người bị nhiễm chất độc da cam như vậy. Dù bao nhiêu năm đã trôi qua nhưng hậu quả mà chất độc da cam gây ra vẫn rất nặng nề, làm tổn thương biết bao người vô tội. Tôi không biết nói gì khi đọc tài liệu và hình ảnh của bảo tàng. Tất cả du khách người nước ngoài và du khách Việt Nam đều lặng người khi xem những tài liệu lưu giữ trong bảo tàng.

Tôi thấy vô cùng thương tiếc khi nhìn những người dân Việt Nam đã thiệt mạng và cả những người còn sống nhưng phải gánh chịu hậu quả nặng nề mà chiến tranh mang lại. Tôi hay đọc trên đường phố Việt Nam khẩu hiệu Không có gì quý hơn độc lập, tự do và tôi thấy đúng là như vậy. Hàn Quốc được độc lập, tự do nhưng chưa được thống nhất. Nhiều bạn bè Việt Nam hay hỏi tôi rằng người Hàn Quốc có muốn thống nhất hay không. Tôi nghĩ hy vọng của người Hàn Quốc ai cũng giống nhau, họ đều muốn được sống trong hòa bình, thống nhất. Tôi hy vọng một ngày nào đó Hàn Quốc cũng được thống nhất như Việt Nam!”.

‘ Chợ Bến Thành về đêm

Sau bảo tàng Chứng tích chiến tranh, điểm đến tiếp theo của họ là chợ Bến Thành – trung tâm mua sắm của TP.HCM. Điều gây ấn tượng với 2 vị khách Hàn Quốc chính là cảnh những người lính dân phòng tận tình hướng dẫn đường cho khách du lịch nước ngoài khi đi qua ngã ba, ngã tư không có đèn giao thông ngay trước cổng chợ.

‘ Hình ảnh người lính dân phòng dẫn khách su lịch nước ngoài sang đường để lại nhiều ấn tượng cho 2 vị khách

TP.HCM không chỉ hấp dẫn 2 chàng trai xứ Kim Chi bởi quanh cảnh phố phường sầm uất mà còn ở cả những nét văn hóa đậm chất Sài Gòn, trong đó có cả một chút hứng thú với cuộc sống về đêm của người dân nơi đây. Phố phường Sài Gòn ban đêm được thắp sáng bởi vô số ánh đèn lung linh hay khung cảnh những người khuyết tật cầm ghi-ta chơi nhạc sống trong công viên mỗi buổi tối đều không khỏi làm xao lòng hai vị khách.

Từ TP.HCM, anh Chang Sung Taek và Ahn Joung Ho còn được ghé thăm địa đạo Củ Chi – hầm trú ẩn, di tích lịch sử nổi tiếng của người dân Việt Nam. Đến đây, họ bị bất ngờ bởi một không gian rộng rãi, thoáng mát dưới lòng đất, phục vụ cuộc sống cho hàng trăm người dân trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Đây cũng là di tích khiến 2 vị khách cảm phục bởi sự mưu trí của quân dân Việt Nam, góp phần làm nên chiến thắng vang dội, giải phóng đất nước thời bấy giờ.

‘ Bảo tàng TP.HCM

‘ Dinh độc lập

‘ Nhà hát lớn

‘ Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn

‘ Và UBND TP.HCM là những địa điểm dừng chân của 2 chàng trai Hàn Quốc tại TP.HCM

Kết thúc chuyến tham quan TP.HCM, họ bắt đầu chuyến hành trình trở về Hà Nội. Những điểm đến còn lại trên tuyến đường này sẽ được VTV News gửi tới độc giả trong thời gian tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước