Bảo tàng Mối tình tan vỡ tại Mexico

Khánh Linh-Thứ hai, ngày 17/03/2014 09:57 GMT+7

Hàng ngàn kỷ vật dành tặng những người tình cũ đang được trưng bày tại thủ đô Mexico City của đất nước Mexico. Chúng là một phần của cuộc triển lãm mới nhất trong một bảo tàng rất đặc biệt và được coi là độc nhất vô nhị trên thế giới - Bảo tàng những mối tình tan vỡ.

Nơi đây là ngôi nhà của những trái tim tan vỡ. Bên trong nó chỉ chứa đựng những kỷ vật của một thời yêu dấu. Ví như chiếc la bàn của một anh chàng đã muốn thể hiện ước mơ đi vòng quanh thế giới với người yêu trong thời điểm ấy hay chiếc váy cưới bị đốt cháy ở đây là hậu quả của một cuộc hôn nhân tan vỡ sau những cuộc bạo hành gia đình. Từ một triển lãm tại Croatia vào năm 2006, sau 4 năm, những hiện vật được các cặp đôi đã chia tay quyên góp đã có thể xây dựng một bảo tàng.

‘ Mỗi kỷ vật trong bảo tàng đều là kỷ niệm một thời yêu dấu của những người yêu nhau.

Nghệ sĩ Olinka Vistica - Người sáng lập ra Bảo tàng các mối tình tan vỡ chia sẻ: “Khi đối diện với sự cô đơn, bạn sẽ rất buồn và cảm thấy như cả thế giới sụp đổ. Nhưng nếu nhìn nó một cách sáng tạo, nó sẽ cho bạn thấy sự chia tay không chỉ có những nỗi buồn. Đối với chúng tôi, đó là những trải nghiệm tuyệt vời và sau tất cả, sau nhưng đổ vỡ sẽ là những điều tuyệt vời nhất mà chúng ta đã tạo ra”.

Sau mỗi một triển lãm là một câu chuyện về sự mất mát. Trong những năm qua, đã có hơn 1.500 người tặng lại những kỷ vật cho bảo tàng này tại Mexico. Ví như một chiếc xe máy bằng gỗ được anh Juan Pablo tặng với lý do đó là cách tốt để anh quên đi người bạn gái cũ thay vì đốt nó.

Anh Juan Pablo Villasenor kể lại về món đồ chơi bạn gái anh đưa sau một vụ tai nạn. Nó có thể được xem là một điều tốt nhưng khi đưa nó cho anh ấy, cô bạn gái nói rằng: “Đây là kích thước một chiếc xe máy mà anh có thể kiểm soát và em đang nghĩ rằng sẽ đưa đến cho anh một người phụ nữ chỉ với kích thước như thế này bởi vì anh không có khả năng kiểm soát với một người như em”.

Bảo tàng các mối tình tan vỡ sẽ mở cửa tại Modo, Mexico đến hết tháng 3 năm nay. Trước đó, bảo tàng này từng thu hút 200.000 du khách tại Mỹ, Anh, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Argentina, Bosnia và Philippines.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước