Bất chấp bạo lực, du lịch Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đắt khách

Khánh Linh (Ảnh: internet)-Thứ tư, ngày 05/06/2013 15:45 GMT+7

Khách du lịch vẫn xếp hàng dài tại các địa danh văn hóa tại thủ đô lịch sử Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp tình trạng bạo lực.

Những cuộc biểu tình và xung đột vũ trang đang diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ cũng không ngăn cản được mong muốn khám phá đất nước hai lục địa của khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

‘ Nhà thờ Hagia Sophia

Nhà thờ Hồi giáo Hagia Sophia ngày nay được biết đến là một viện bảo tàng ở Istanbul. Hình ảnh thu nhỏ của kiến trúc La Mã phương Đông luôn là điểm dừng chân của hàng triệu du khách mỗi năm. Trong tình trạng bất ổn định hiện nay, Hagia Sophia vẫn là điểm đến lý tưởng đối với nhiều du khách.

Ông John Bradberry, doanh nhân Mỹ cho biết: “Chúng tôi đã nghe nói về các cuộc biểu tình nhưng cũng không xem đó là một mối đe dọa. Chúng tôi vẫn đến đây và không thay đổi kế hoạch của mình”.

‘ Nhà thờ hồi giáo Sultan Ahmed

Anh Gianluca Cassandro, du khách đến từ Italy đang tận hưởng kỳ nghỉ của mình tại khu vực gần nhà thờ hồi giáo Sultan Ahmed, bất chấp những thông tin về các cuộc biểu tình tại Thổ Nhĩ Kỳ mà anh đã nhận được tại Venice.

“Chúng tôi đã gọi cho Bộ Ngoại giao để tìm hiểu về tình hình ở đây và được biết hầu hết các thành phố đã bình yên và các cuộc biểu tình cũng được giới hạn ở quảng trường Taksim”, anh Gianluca Cassandro cho biết.

Nhiều trọng điểm du lịch của Istanbul đều cách xa trung tâm của các cuộc biểu tình hiện nay. Tuy nhiên, theo một tổ chức nhân quyền, cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình đã trở nên trầm trọng hơn, khiến ít nhất 1300 người bị thương.

Mời quý vị và các bạn theo dõi những hình ảnh được ghi lại tại Thổ Nhĩ Kỳ và không khí hào hứng của du khách, bất chấp tình trạng bao lực đang gia tăng qua VIDEO.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước