Buenos Aires - Nơi nghệ thuật đường phố thăng hoa

Khánh Linh (Ảnh latino.com)-Thứ năm, ngày 09/05/2013 20:29 GMT+7

 Tại Buenos Aires, thủ đô của Argentina, các nghệ sĩ đường phố đã được chính quyền địa phương đồng ý và hỗ trợ để sáng tạo nghệ thuật trên đường phố.

Buenos Aires trở thành một trong những thủ đô lớn nhất thế giới dành cho các nghệ sĩ đường phố, một phần chính là nhờ thái độ thiện chí của chính quyền thành phố này.

Rất nhiều nghệ sĩ theo đuổi nghệ thuật đô thị nổi tiếng thế giới như Blu đến từ Italy, Jef Aerosol đến từ Pháp, Aryz đến từ Tây Ban Nha, Roa đến từ Bỉ hay Ron English đến từ Hoa Kỳ đều rất yêu quý Buenos Aires và nghệ thuật đường phố nơi đây.

‘ Trên những đường phố của thủ đô Buenos Aires vẫn lưu giữ những tác phẩm nghệ thuật độc đáo của các nghệ sĩ. Những bức tranh kể lại câu chuyện của muôn màu cuộc sống, khi về trẻ em, lúc lại khai thác đề tài chống tham nhũng.

Anh Matt Fox-Tucker, một hướng dẫn viên du lịch người Anh đã lập nên website dành riêng cho những tác phẩm nghệ thuật đô thị của thành phố: buenosairesstreetart.com.

Anh Matt Fox-Tucker chia sẻ: “Bạn thử nghĩ đến một số thủ đô khác trên thế giới nơi mà chỉ có một phần nhỏ không gian công cộng. Còn ở đây, chúng tôi hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề đó”.

‘ Nhiều thần tượng bóng đá như Maradona, Carlos Tevez cũng trở thành nhân vật trong tranh. Nghệ sĩ Martin Ron chia sẻ: “Những bức tranh được đặt bên cạnh sân chơi, nơi bọn trẻ đá bóng và chúng có thần tượng của mình ở đó, trong một bức tranh lớn. Điều đó giống như một sự khuyến khích, động lực hàng ngày với lũ trẻ”.

‘ Không chỉ có chính quyền thành phố ủng hộ dự án nghệ thuật đô thị của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế tại Buenos Aires, rất nhiều người dân địa phương cũng sẵn sàng mời các họa trang trí lại bức tường bên ngoài của nhà mình. Những bức tường sở hữu cá nhân đã trở thành một không gian nghệ thuật chung từ những thiện chí như thế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi VIDEO những hình ảnh tại thành phố độc đáo này.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước