“Cái bang” bủa vây phiên chợ Viềng

Khánh Ly-Thứ bảy, ngày 08/02/2014 19:43 GMT+7

"Cái bang" xuất hiện khắp nơi

Đến hẹn lại lên, phiên chợ Viềng (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) thu hút đông đảo du khách thập phương đến “mua may bán rủi”. Đây cũng là dịp “làm ăn” của tập đoàn “cái bang” - những người kẻ ăn xin lê lết khắp chợ.

Năm nay chợ Viềng họp sớm từ sáng ngày mùng 7 tháng Giêng, nhưng hội vẫn đông nhất vào rạng sáng mùng 8. Càng về tối, dòng người đổ về khu di tích Phủ Dầy càng đông hơn, nhưng nhờ sự điều khiển của lực lượng cảnh sát giao thông mà tình trạng ách tắc ít xảy ra.

Tuy nhiên, lợi dụng sự tham gia đông đảo của người dân bốn phương về với phiên chợ, tập đoàn “cái bang” cũng không bỏ lỡ cơ hội để làm ăn. Dọc con đường dẫn vào khu đền thờ Mẫu đông nghịt người chen chân vào cúng bái thì những kẻ ăn xin lại cho đây là vị trí đắc địa để xin tiền.

Với tâm lý đầu năm đi lễ nên không ít người tiếc tiền lẻ để làm phúc, nhiều người dân nhìn thấy cảnh lê lết của người ăn xin đã thương tình giúp đỡ. Vì vậy, ở khắp phiên chợ ai ai cũng dễ dàng bắt gặp cảnh những đứa trẻ mặt mũi nhem nhuốc được mẹ bế theo hay những người tật nguyền, ngồi xe lăn, người già… ngửa tay xin tiền và ngồi kín ngoài cửa đền.

Dù bị dẹp, nhưng khi những người làm công tác an ninh trật tự vừa đi khuất thì mọi thứ lại đâu lại vào đấy và có khá nhiều kẻ “bội thu”. Theo người quản lý đền Mẫu Thượng thì tình trạng này vẫn tiếp diễn ra hàng năm và chưa có cách khắc phục triệt để.

Dưới đây là một số hình ảnh của tập đoàn "cái bang" tại phiên chợ Viềng:

‘ Người ăn xin đông như trẩy hội

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước