Câu chuyện văn hóa: Đi tìm giải pháp kích cầu du lịch nội địa

VTV-Thứ bảy, ngày 12/07/2014 17:51 GMT+7

Thời gian gần đây, trước tình hình lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam bất ngờ sụt giảm, một giải pháp được các công ty lữ hành trong nước đưa ra để khắc phục tình trạng này là chiến dịch “Người Việt đi du lịch Việt Nam”.

Tính đến tháng 6/2014, các chỉ số tăng trưởng của du lịch Việt Nam khá ấn tượng. Lượt khách du lịch quốc tế đạt gần 4,3 triệu lượt, tăng hơn 21% so với cùng kì năm 2013. Tổng thu trực tiếp từ du lịch cũng tăng 22%.

Tuy nhiên, riêng trong tháng 6, lượng khách du lịch đến Việt Nam bất ngờ sụt giảm gần 20% so với tháng 5 và gần 5% so với tháng 6/2013. Nguyên nhân chính của hiện tượng này là do tình hình căng thẳng tại Biển Đông đã khiến lượng khách đến từ các thị trường nói tiếng Hoa suy giảm đáng kể.

Trong bối cảnh đó, vấn đề đặt ra cho những người làm du lịch là phải tìm kiếm giải pháp để chủ động thị trường, mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch với những thị trường lớn như Mỹ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu. Đồng thời, bản thân ngành du lịch trong nước cũng cần có định hướng nhằm khuyến khích người Việt tích cực đi du lịch, khám phá văn hóa của chính đất nước mình.

Đây chính là những vấn đề sẽ được phân tích trong chương trình Câu chuyện văn hóa tuần này. Mời quý vị và các bạn cùng tìm hiểu rõ chủ đề “Kích cầu du lịch nội địa” qua video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước