Chiêm ngưỡng 10 kiến trúc “dị” nhất thế giới

Kin Minh-Thứ bảy, ngày 19/01/2013 09:00 GMT+7

 Kiến trúc thời hiện đại đã sản sinh ra rất nhiều tòa nhà lạ lùng trên thế giới.

‘ Ngôi nhà với những khối hình lập phương ở TP Rotterdam, Hà Lan được xây dựng bởi kiến trúc sư Piet Blom.

‘ Tòa nhà nhảy múa nằm ở trung tâm TP Prague, CH Séc được hoàn thành vào năm 1996, do kiến trúc sư Vlado Milunić (người Croatian-Séc) và Frank Gehry (người Canada) lên ý tưởng.



‘ Tòa nhà có hình dáng giống như những chiếc đĩa bay ở Sanjhih, Đài Loan.


‘ Thư viện công cộng ở TP Kansas, Missouri, Mỹ được thiết kế giống hình những cuốn sách.


‘ Lâu đài Ferdinand Cheval ở Pháp được xây dựng bởi một người đưa thư ở Hauterives, Pháp. Ông định sử dụng tòa lâu đài này để làm ngôi mộ của mình nhưng không được cấp phép.



‘ Tòa nhà Forest Spiral Hundertwasser ở Darmstadt, Đức được xây dựng năm 2000 bởi kiến trúc sư và họa sĩ người Áo, Friedensreich Hundertwasser. Tòa nhà có 105 căn phòng, trang trí nhiều màu sắc.


‘ Bảo tàng Guggenheim, Bilbao, Tây Ban Nha được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ gốc Canada Frank Gehry. Hình bóng của tòa nhà giống như một con tàu.


‘ Nhà Thờ Baha'i, ở Delhi, Ấn Độ mang hình dáng một bông hoa sen, được xây dựng vào năm 1986 và là Đền Mẹ của tiểu lục địa Ấn Độ.


‘ Tòa nhà Ripley, Ontario, Canada được thiết kế và xây dựng dựa trên ý tưởng một toà nhà bị rách toạc sau một cơn địa chấn. Ý tưởng ban đầu của nó là nhằm mô phỏng lại cơn đại địa chấn đến 8 độ richter năm 1982 tại nước này.


‘ Tòa nhà Méo Mó, Sopot, Ba Lan được xây dựng và hoàn thành vào năm 2003.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước