Chiêm ngưỡng 10 thiên đường trên Trái Đất

CN (Theo Tân Hoa Xã)-Thứ sáu, ngày 12/07/2013 07:00 GMT+7

Cùng chiêm ngưỡng những địa danh được ví là "thiên đường trên Trái Đất" do chuyên trang du lịch của Tân Hoa Xã bình chọn.

1. Salar de Uyuni, Bolivia

‘ Đây là cánh đồng muối lớn nhất thế giới nằm ở Bolivia. Hồ muối cạn này có diện tích 10.582km2, gần dãy Andes với độ cao 3.650m. Vào tháng 11 hàng năm, nơi đây là khu vực cư trú và sinh sản của nhiều loài hồng hạc. Ngày nay, hồ muối Salar de Uyuni được ví là một "thiên đường trên Trái Đất" và là địa chỉ du lịch nổi tiếng ở Bolivia.

2. Núi Đan Hà, Trung Quốc

‘ Núi Đan Hà là một khu vực cảnh quan nổi tiếng nằm trong huyện Nhân Hóa (phía Bắc tỉnh Quảng Đông), Trung Quốc. Núi được tạo thành từ sa thạch màu hơi đỏ và bị ăn mòn theo thời gian và hiện có các hình hài đá kỳ lạ. Ngọn núi này được công nhận là Di sản thế giới vào tháng 7/2010.

3. Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ

‘ Pamukkale có nghĩa là "lâu đài bông" - một cảnh quan thiên nhiên nằm trong thung lũng sông Menderes thuộc tỉnh Denizli, Thổ Nhĩ Kỳ. Pamukkale nổi tiếng với những suối nước nóng chứa nhiều muối khoáng cacbonat đựoc tích tụ tạo thành những "ruộng bậc thang" đá vôi vô cùng ấn tượng, khiến ngành du lịch ở đây phát triển. Việc tắm nước nóng ở Pamukkale

được cho là có công dụng chữa bệnh.

4. Dead Vlei, Namibia

‘ Deadvlei có nghĩa là "đầm lầy chết". Đây là một chảo đất sét trắng nằm gần "chảo muối" nổi tiếng Sossusvlei . Trong khu vực này rải rác hàng trăm cây keo chết khô - loài cây từng phát triển mạnh vào thời điểm nước sông Tsauchab ngập tràn vùng đất. Deadvlei

được bao phủ bởi những đụn cát cao nhất thế giới (300 - 400m) nên cảnh quan khu vực này tạo sức hấp dẫn lớn với các nhiếp ảnh gia.

5. Công viên quốc gia Lencois Maranhenses, Brazil

‘ Công viên Quốc gia Lencois Maranhenses là một trong những ngôi báu quý giá ở Brazil. Nơi đây có sa mạc nằm ngay bên cạnh bãi biển Atlantic với những đụn cát tuyệt đẹp bị chia cắt bởi đầm phá có làn nước trong xanh trải dài vô tận.

Nếu là lần đầu tiên được nhìn thấy, chắc chắn bạn sẽ tưởng Lencois Maranhenses là một sa mạc thực sự. Tuy nhiên trên thực tế nó không phải là một sa mạc mà chỉ là những cồn cát khổng lồ nằm ngay bên ngoài lưu vực sông Amazon, khu vực chịu những đợt mưa thường xuyên vào đầu năm.

6. Sa mạc Trắng, Ai Cập

‘ Sa mạc Trắng của Ai Cập nằm cách Farafra 45km về phía Bắc. Sa mạc có màu trắng kem và sự hình thành những hòn đá phấn khổng lồ, thỉnh thoảng tạo nên những cơn bão cát trong khu vực. Qua những biến đổi địa chất, sa mạc hiện ra và theo thời gian lớp đá xốp trắng cứ bị bào mòn dần tạo ra khung cảnh kỳ vĩ ngày nay.

7. Hồ Kelimutu Crater, Indonesia

‘ Hồ Kelimutu Crater tại đảo Flores, Indonesia nằm trên một miệng núi lửa và có màu xanh ngắt. Ngọn núi lửa này chia làm 3 hồ nước, nguồn gốc đều đến từ sự hoạt động của núi lửa Kelimutu trước đây.

8. Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc

‘ Trương Gia Giới còn có tên gọi Thanh Nham Sơn, là công viên rừng cấp quốc gia đầu tiên của Trung Quốc vào năm 1982 với hơn 3.000 cột đá và vách núi hình thù thiên biến vạn hóa được tạo nên từ đá sa thạch. Các cột đá sừng sững ở đây cao hơn 300m và có nhiều hang động với những khối nhũ đá đủ màu sắc.

9. Cấu trúc Richat, Mauritania

‘ Đây là một kết cấu địa chất hình elip nổi lên giữa sa mạc Sahara ở trung tâm phía Tây nước Mauritania, gần khu vực Ouadane. Công trình tự nhiên này là kết quả của sự xói mòn đất từ cuối thời kỳ Nguyên sinh cho đến giữa thời kỳ Sa thạch Ordovicia. Khu vực này được xem là "con mắt của sa mạc Sahara" khi nhìn từ trên cao.

10. Hồ Hutt Lagoon, Australia

‘ Hutt Lagoon là một hồ nước muối nằm gần bờ biển phía Bắc của cửa sông Hutt, thuộc khu vực Tây Australia. Hồ dài khoảng 14km, chạy dọc theo hướng Tây Bắc - Đông Nam, song song với bờ biển và rộng khoảng 2km. Sự biến đổi màu sắc lúc hồng, lúc đỏ của hồ nước này là một điểm đặc biệt thu hút khách du lịch khi đến miền Tây nước Australia.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước