Chùa Bổ Đà, Bắc Giang - Điểm dừng chân thú vị trong tháng 3

S - Việt Nam-Thứ sáu, ngày 14/03/2014 06:00 GMT+7

Chùa Bổ Đà là một trong những trung tâm Phật giáo lớn thuộc thiền phái Trúc Lâm của tỉnh Bắc Giang. Lễ hội chùa Bổ Đà được tổ chức hàng năm vào ba ngày 16, 17, 18 tháng 2 âm lịch đã trở thành một điểm dừng chân thú vị cho du khách tham quan và tìm hiểu về văn hóa bờ Bắc sông Cầu.

Đến với lễ hội chùa Bổ Đà, du khách vừa được tìm hiểu về kiến trúc độc đáo, phong cảnh hữu tình của ngôi chùa cổ kính lâu đời cũng như được hòa mình vào nhiều phần chơi lý thú của lễ hội.

‘ Chùa Bổ Đà với kiến trúc độc đáo và phong cảnh hữu tình được ví như chốn bồng lai tiên cảnh.

Chùa Bổ Đà được xây dựng với lối kiến trúc liên hoàn thoáng đạt hướng tới sự thanh tịnh của tâm giới nhà Phật, tạo sự độc đáo khác biệt so với các ngôi chùa cổ vùng đồng bằng Bắc Bộ. Phong cảnh thiên nhiên chùa Bồ Đà được ví như chốn bồng lai tiên cảnh:

“Bốn bề phong cảnh lạ thay

Bồng Lai kia cũng thế này mà thôi”.

Đến chùa Bổ Đà, du khách còn được tham quan di sản văn hóa vô giá là vườn tháp lớn nhất Việt Nam với khoảng 100 tháp lớn nhỏ. Đây là nơi lưu giữ xá lị, tro cốt của hơn 1200 vị sư tăng của thiền phái Trúc Lâm. Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng những bản kinh cổ được lưu giữ qua nhiều năm phục vụ cho việc đào tạo, truyền bá kinh phật.

Du khách sẽ được hòa mình vào các trò chơi dân gian của vùng đồng bằng trung du Bắc Bộ, thả hồn theo những làn điệu dân ca quan họ trữ tình và thưởng thức nhiều món đặc sản của vùng Bắc Giang.

Và còn nhiều điều thú vị nữa trong lễ hội chùa Bổ Đà Bắc Giang, vì thế, du khách có thể coi đó là một điểm đến trong chuyến du lịch tâm linh của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước