Côn Đảo - Từ "địa ngục trần gian" đến thiên đường du lịch

S - Việt Nam-Chủ nhật, ngày 23/02/2014 13:03 GMT+7

Côn Đảo - vùng đất huyền thoại, nơi lưu giữ những chứng tích của cuộc chiến tranh khốc liệt, nay đã vươn mình mạnh mẽ, trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Côn Đảo là một quần đảo ngoài khơi bờ biển Nam Bộ, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong những năm chiến tranh chống Mỹ, Côn Đảo được ví như “địa ngục trần gian”, là nơi giam cầm và tra tấn các chiến sĩ cách mạng, nhà yêu nước. Những hình ảnh khốc liệt đó nay được tái hiện trong những chuồng cọp, chuồng bò, cầu Ma Thiên Lãnh với cảnh những thân thể gầy gò bị cùm xích, những tấm lưng còng gồng mình chịu ngón đòn tra tấn…

Hàng nghìn ngôi mộ lớn nhỏ hữu danh hoặc vô danh của những chiến sĩ cách mạng bị tù đày, bị tử hình hoặc hành hạ vì lao khổ đập đá đến chết được chôn cất và tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương.

Hành trình đến Côn Đảo sẽ càng thêm ý nghĩa khi bạn được tìm hiểu các di tích lịch sử, được sống lại những năm tháng khốc liệt qua cuốn phim tư liệu về Côn Đảo, thêm biết ơn và tự hào về những con người đã hy sinh vì nền độc lập hôm nay.

Côn Đảo từ “địa ngục trần gian” nay đã trở thành “thiên đường” du lịch và nghỉ dưỡng. Vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình cùng bãi biển cát trắng nắng vàng nước xanh ngút ngàn làm si mê bất cứ trái tim nào.

Nếu có thời gian, bạn hãy một lần đến thăm Côn Đảo để được cảm nhận và sống cùng điều tuyệt vời đó.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước