Cuối tuần thư giãn ở khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long

PV, Ảnh: Du lịch Ninh Bình-Chủ nhật, ngày 22/09/2013 16:27 GMT+7

 Đây là địa điểm lý tưởng cho bạn và gia đình đặt chân đến vào ngày cuối tuần để thư giãn và tạm xa rời nhịp sống ồn ào nơi đô thị.

Nằm ở huyện Gia Viễn của tỉnh Ninh Bình, cách Thủ đô Hà Nội chừng 80 km, Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất tại vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Đến đây, điều thú vị nhất cho du khách chính là được ngồi trên những chiếc thuyền nan, xuôi theo dòng nước và khám phá đầm Vân Long. Nước ở đây trong vắt đến mức bạn có thể nhìn thấy rõ lớp rong rêu ở dưới đáy.

Ngồi trên những chiếc thuyền nan, bạn sẽ được đưa tới gần 1.000 hang động đá vôi với hình thù hết sức lạ mắt. Đến với khu đầm rộng 3.500 ha như Vân Long, bạn còn được tận mắt ngắm nhìn hàng nghìn loại động thực vật lưu trú và sinh trưởng bên vách núi, trên bờ và cả dưới nước. Nơi đây có cả sự tồn tại của những loài động vật quý hiếm có tên trong sách Đỏ cần dược bảo vệ như cà cuống, voọc quần đùi trắng, gấu ngựa, sơn dương…

Không chỉ là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước, Vân Long còn là nơi có cảnh quan và di tích văn hoá. Tại đây có nhiều hang động đẹp, có giá trị phát triển du lịch như hang Cá, hang Bóng, hang Rùa, hang Chanh. Mỗi hang có một vẻ đẹp độc đáo riêng nhưng đẹp nhất vẫn là hang Cá dưới chân núi Hoàng Quyển. Trong hang có rất nhiều cá trê, cá rô, cá chuối to. Hang dài 250 m, cao 8 m, rộng 10 m, được cấu tạo nửa chìm nửa nổi. Trần hang là những vòm đá cao rủ xuống nhiều rải thạch nhũ lấp lánh, dáng hình lạ kỳ, giống như các con vật ở dưới nước và trên rừng.

Cùng ngắm nhìn khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long qua những hình ảnh bên dưới:

Nếu bạn lo ngại về thời tiết cho du lịch, cùng đến với những thông tin dự báo hữu ích dưới đây!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước