Đã có tàu cao tốc từ Tây Ban Nha đến Pháp

Thụy Vân-Thứ ba, ngày 17/12/2013 06:51 GMT+7

 Giờ đây, du khách đã có thể đi thẳng từ Barcelona - Tây Ban Nha tới Paris - Pháp bằng tàu cao tốc. Chuyến đi đầu tiên đã được xuất phát ngày 16/12 và hy vọng sẽ kích thích tăng trưởng cho ngành du lịch hai nước này.

Một ngày sẽ có hai chuyến tàu cao tốc phục vụ cung đường này và bạn sẽ mất khoảng 6 giờ 25 phút cho hành trình giữa 2 nước.

Trong chuyến đi đầu tiên, những du khách đáp tới Paris vào chiều chủ nhật cho biết họ rất hài lòng vì đi bằng tàu cao tốc thuận tiện và thoải mái hơn rất nhiều.

‘ Với tuyến tàu cao tốc này, du khách chỉ mất khoảng hơn 6 tiếng để di chuyển từ Bercelona - Tây Ban Nha sang Paris - Pháp.

Childeric Muller - Du khách người Pháp chia sẻ: “Đi bằng máy bay phải mất tới 45 phút chờ đợi. Thêm nữa là thời gian tháo giày, cởi thắt lưng trong khu vực an ninh... Chưa kể bạn có thể bị tắc đường khi di chuyển ra phi trường. Với tàu tốc hành, bạn chỉ việc đến và đi. Tôi nghĩ đây là phương tiện công cộng thuận tiện nhất”.

Còn với Andres Santos, một người dân sống tại Barcelona cho rằng phương thức này tốt cho môi trường hơn là sử dụng máy bay.

Và chị Irena - một bà mẹ đi với hai con nhỏ đã rất thích thú với chuyến đi này nói: “Chuyến đi rất thuận tiện. Chúng tôi đến từ Valencia, bắt tàu ở Barcelona, tàu không những nhanh hơn mà còn thuận tiện hơn các phương tiện khác”.

Dự án này được chấp thuận vào năm 1992, nhưng do những khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng nên đến giờ mới được khánh thành. Các nhà đầu tư đang kỳ vọng sẽ triển khai tiếp tục trong năm tới để rút ngắn thời gian di chuyển giữa 2 quốc gia chỉ còn 5 giờ 30 phút. Cả hai bên công ty đường sắt SNCF của Pháp và Renfe của Tây Ban Nha sẽ đầu tư 10 tàu trong dự án này.

Giá mỗi chuyến đi dao động từ 80 - 230 USD. Ngay trong ngày khai trương, 30.000 vé đi từ Paris về đến Barcelona đã được bán hết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước