Đà Nẵng bảo vệ môi trường biển đón mùa du lịch mới

Thanh Nga-Thứ năm, ngày 01/05/2014 18:05 GMT+7

Đà Nẵng đang chuẩn bị đón mùa du lịch mới. Biển Đà Nẵng sẽ là một trong những lựa chọn của du khách vào dịp này. Do vậy, những hoạt động tham gia giữ gìn môi trường biển sẽ góp phần để lại dấu ấn đẹp trong lòng du khách khi tới đây.

Với những lợi thế về biển và du lịch biển, Việt Nam đã và đang phấn đấu khai thác lợi thế này để phát triển du lịch. Tại Đà Nẵng - nơi được sở hữu một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, ngoài những nỗ lực của chính quyền địa phương, sự tham gia của cộng đồng dân cư vào những hoạt động bảo vệ môi trường biển sẽ khuyến khích nhiều tầng lớp cùng chung tay bảo vệ môi trường, nhất là khi thành phố này đang chuẩn bị đón một mùa du lịch mới.

Ông Volker Behle Duseldor, một du khách đến từ Đức cho biết ông đã có dịp đến nhiều nơi, nghĩ dưỡng tại nhiều bãi biển khác nhau. Ông cũng đã từng chứng kiến những nỗ lực của chính quyền địa phương cũng như của người dân ứng phó trước những hành động, những tác động làm ô nhiễm môi trường biển.

‘ Việc tham gia bảo vệ môi trường biển sẽ góp phần tạo nên hình ảnh đẹp của các điểm du lịch trong mắt du khách. (Ảnh minh họa)

Ông cũng không ngạc nhiên khi thấy những hoạt động ra quân làm sạch bãi biển như những gì đang diễn ra tại biển Đà Nẵng. Tuy nhiên, điều ông quan tâm là liệu những hành động này có được diễn ra thường xuyên và tích cực hơn không để từ đó gây ra một hiệu ứng tác động được đến người dân, du khách - những người đã vô tình hay hữu ý có những tác động không tốt cho môi trường.

Ông Volker Behle Duseldor, du khách đến từ Đức chia sẻ: “Việt Nam muốn trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng thì những việc làm như dọn dẹp vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển cần phải duy trì thường xuyên. Ở đất nước tôi, hàng năm cũng có những ngày mà mọi người chung tay làm những việc có ích như thế để hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Phải mất một thời gian dài Đà Nẵng mới ý thức được tiềm năng du lịch biển. Nhất là sau khi biển Đà Nẵng được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Lúc ấy, biển Đà Nẵng mới thực sự được đánh thức và ngay sau đó lãnh đạo thành phố này phê duyệt Đề án Quản lý và Khai thác các bãi biển du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là Đề án 1584) với tổng kinh phí gần 4,6 tỷ đồng.

Đề án cũng nêu ra những hạn chế về tiện ích công cộng và dịch vụ du lịch bãi biển mà Đà Nẵng đang mắc phải, trong đó có tình trạng rác thải tràn lan trên bãi biển mỗi buổi sáng gây phản cảm với nhiều du khách. Và cũng từ đó vấn đề giữ vệ sinh môi trường biển luôn được Đà Nẵng chú trọng.

Ông Jean Paul Fontenille, Tổng Giám đốc khách sạn Novotel Da Nang Premier Han River nói: “Như các bạn đã biết, hiện nay bãi biển của Đà Nẵng rất đẹp nhưng cũng không thể xem là tuyệt vời được bởi vì chúng ta chịu tác động ảnh hưởng của thủy triều và ảnh hưởng của du khách khi họ đến tham quan nghĩ dưỡng ở đây. Vì vậy, việc tham gia vào các hoạt động cộng đồng như thế sẽ giúp một phần nào giảm thiểu được những ảnh hưởng xấu đến môi trường”.

Đà Nẵng đang chuẩn bị đón mùa du lịch mới. Biển Đà Nẵng sẽ là một trong những lựa chọn của du khách vào dịp này. Do vậy, những hoạt động tham gia giữ gìn môi trường biển sẽ góp phần để lại dấu ấn đẹp trong lòng du khách khi tới đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước