Đắk Nông hưởng ứng năm du lịch Tây Nguyên 2014

Tấn Hiền-Thứ hai, ngày 23/12/2013 16:21 GMT+7

Chương trình Đêm Dray Sáp huyền thoại vừa được tỉnh Đắk Nông tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh Đắk Nông và khởi động hưởng ứng năm Du lịch quốc gia Tây nguyên – Đà Lạt 2014.

Đẩy mạnh phát triển du lịch, khai thác tốt tiềm năng lợi thế du lịch của địa phương là chủ trương được tỉnh Đắk Nông triển khai mạnh mẽ trong những năm tới đây. Đêm Dray Sáp huyền thoại - được tổ chức tại Khu di tích lịch sử Quốc gia cụm thác Dray Sáp – Gia Long thuộc xã Đăk Sô, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông, là bước khởi đầu cho kế hoạch dài hơi của tỉnh.

Với lợi thế của một địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, nổi bật là các thắng cảnh còn khá hoang sơ và nền văn hoá đậm chất sử thi, do đó du lịch sinh thái kết hợp với tìm hiểu văn hoá dân tộc bản địa sẽ là điểm nhấn của ngành du lịch tỉnh Đắk Nông trong năm du lịch quốc gia Tây Nguyên – Đà lạt 2014, với chủ đề Đại ngàn Tây nguyên.

‘ Với khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, Đắk Nông rất giàu có về tiềm năng thiên nhiên, phát triển du lịch. (Ảnh: Tây Nguyên Travel)

Ông Tô Đình Tuấn, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Đắk Nông cho biết: “Tiềm năng du lịch Đắk Nông rất phong phú, đặc biệt là sinh thái, văn hoá. Đây là 2 thế mạnh nhưng do điều kiện về giao thông và các điều kiện thác nên sản phẩm chưa hấp dẫn. Chính vì vậy chúng tôi đang từng bước kêu gọi các nhà đầu tư”.

Để tạo bước chạy đà hoàn hảo cho các hoạt động du lịch trong Năm Du lịch Quốc gia và phát huy được tiềm năng du lịch của vùng đất này, nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch đã được tổ chức. Bên cạnh đó, các lễ hội truyền thống, câu chuyện về truyền thuyết của vùng đất này cũng sẽ được giới thiệu đến du khách thông qua việc phục dựng. Nhiều đơn vị tham gia vào hoạt động du lịch cũng đã có kế hoạch đầu tư trọng điểm.

“Chúng tôi đang cố gắng phát triển, tôn tạo những gì đã có và mở rộng các dịch vụ, xây dựng thêm các khu lưu trú. Chúng tôi cũng sẽ tạo điểm nhấn bằng việc xây dựng trung tâm bảo tồn động vật hoang dã”, ông Nguyễn Hùng, Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Liên Thành Đắk Nông cho hay.

Các sản phẩm du lịch của tỉnh Đắk Nông vẫn còn thiếu sự phong phú, chưa hấp dẫn được du khách và hạ tầng phục vụ du lịch còn hạn chế. Bên cạnh đó, ngành du lịch vẫn còn thiếu liên kết giữa các vùng miền. Chiến lược phát triển du lịch của Đăk Nông trong năm Du lịch Quốc gia 2014 và những năm tiếp theo là đầu tư vào các sản phẩm đặc thù tạo điểm nhấn.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lệ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho hay: “Chúng tôi đang có chủ trương làm như thế nào để quảng bá du lịch Đắk Nông. Kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện cho các điểm du lịch thu hút khách”.

Ngành du lịch Đắk Nông đang đẩy mạnh tổ chức các tour du lịch dã ngoại, khám phá hệ thống thác nước, những điểm mạnh của địa phương. Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng tăng cường xúc tiến việc kết nối tour, tuyến du lịch các tỉnh Tây Nguyên, liên kết phát triển các sản phẩm du lịch với mục tiêu khai thác hiệu quả tiềm năng của vùng đất Nam Tây Nguyên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước