Dạo bước quanh điền trang Yasnaya Polyana

Nhật Linh - Chu Thái-Thứ bảy, ngày 02/11/2013 07:00 GMT+7

 Mời các bạn theo chân nhóm PV thường trú VTV tại Nga ghé thăm khu điền trang Yasnaya Polyana – một thế giới khác của đại văn hào Lev Tolstoy.

Điền trang Yasnaya Polyana nằm ở ngoại ô thành phố Tula, cách Moscow khoảng 200km. Điền trang này còn là một khu tưởng niệm và bảo tồn thiên nhiên quốc gia của Moscow.

‘ Khung cảnh thơ mộng tại khu điền trang Yasnaya Polyana

Ngôi nhà nằm trong điền trang chính là nơi đại thi hào Lev Tolstoy sinh ra, lớn lên và gắn bó cả cuộc đời sáng tác văn học, tạo nên những tác phẩm vĩ đại cho nhân loại, trong đó có kiệt tác Chiến tranh và hòa bình. "Năm 1921, điền trang chính thức trở thành một khu bảo tồn. Từ đó đến nay, chúng tôi đã làm hết sức mình để giữ gìn nguyên trạng như lúc nhà văn còn sống" - bà Ekaterina Tolstaya, Giám đốc khu điền trang Yasnaya Polyana cho biết.

‘ Ngôi nhà của đại văn hào

Đa số khách du lịch đến đây đều cảm thấy xúc động trước cuộc sống giản dị của nhà văn vĩ đại Lev Tolstoy. Sự ra đi của ông ở một nhà ga nhỏ vào tháng 11/1910 từng làm chấn động cả nước Nga. Thi hài ông đã được đưa về chôn cất ngay tại điền trang này.

‘ Nấm mộ cỏ này là một dấu hỏi lớn với nhiều du khách khi đến thăm điền trang Yasnaya Polyana

Mời các bạn cùng ghé thăm điền trang qua video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước