Đến Nong Han - Thái Lan ngắm đầm hoa rực rỡ sắc hồng

Chí Cường-Thứ năm, ngày 10/04/2014 10:58 GMT+7

Thái Lan được đánh giá là không có nhiều danh thắng có bề dày văn hóa và nét đẹp tự nhiên như ở Việt Nam, nhưng đất nước Chùa vàng vẫn là một trong những điểm đến luôn thu hút được đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Có nhiều ấn tượng đọng lại sau khi đến thăm Thái Lan, nhưng có lẽ tác phong phục vụ chuyên nghiệp, thái độ hòa nhã, thân thiện của mỗi người dân khi tham gia làm du lịch là một trong những lý do khẳng định sức hút của ngành công nghiệp không khói ở đất nước này.

Trong bài viết sau, mời các bạn cùng tìm hiểu về cách người Thái làm du lịch tại địa danh được mệnh danh là “biển hoa” ở Thái Lan.

Nong Han là một đầm nước tự nhiên có diện tích hơn 36 km2, nằm ở vùng đông bắc Thái Lan, cách Bangkok gần 700 km. Đây là sinh trường sống quan trọng của nhiều loài chim, cá và các loài thủy sinh quí hiếm, trong đó có loài súng đỏ. Loài hoa đã tạo nên thương hiệu “biển hoa” cho đầm Nong Han.

Cứ đến độ từ tháng 10 đến tháng 3 hàng năm là thời điểm các bông súng cùng nhau đua nở, tạo nên một bức thảm hồng tuyệt mỹ, lan tỏa đến tận chân trời, thu hút đông đảo du khách đến thưởng ngoạn.


Theo ước tính, mỗi năm có hàng vạn du khách tới Nong Han để được chiêm ngưỡng vẻ rực rỡ khi triệu triệu bông hoa cùng khoe sắc với trời mây.

Dù lượng khách đến thăm danh thắng Nong Han là khá đông, nhưng không hề có sự lộn xộn, chèo kéo, tranh giành khách. Tất cả các chủ thuyền cứ lặng lẽ neo thuyền tại bến và đợi đến lượt mình. Thuyền nào cũng được trang bị đầy đủ thiết bị cứu sinh và hầu hết hành khách đều được yêu cầu mặc áo phao trước khi thuyền rời bến.

‘ Chỉ với 300 Bath (chưa đến 10 USD), du khách đã có thể thuê được một chiếc thuyền có sức chứa 10 người, cùng một người lái thuyền, để đi thưởng hoa trong vòng 40 phút.

Mặc dù chỉ là những nông dân nay làm thêm nghề đưa thuyền, kiêm hướng dẫn viên du lịch nhưng từ suy nghĩ cho đến cách ứng xử của họ đều khiến chúng ta phải suy nghĩ.

Ông Mopha Hat - Người dân vùng đầm Nong Han, Vương quốc Thái Lan chia sẻ: “Tôi rất vui và phấn khởi vì có nhiều khách du lịch đến thăm quê hương tôi. Và cũng nhờ các khoản đóng góp của du khách mà bản làng của chúng tôi ngày càng giàu có và tươi đẹp. Vì vậy khi được lái thuyền chở khách, tôi cảm thấy rất vinh hạnh được phục vụ và sẵn sàng hy sinh thời gian, công sức để đem lại những niềm vui, sự thoải mái cho du khách!”.

Tự hào và ý thức được việc làm của mình nên mỗi người lái thuyền ở đây đều hết sức khéo léo để làm vừa lòng du khách. Họ sẵn sàng cho thuyền chạy chậm hoặc neo thuyền lại, để du khách có thể thoải mái thưởng hoa hay cùng nhau chụp vài bức ảnh làm kỷ niệm. Và phải chăng, do được thả mình vào với thiên nhiên, tự do cảm nhận vẻ đẹp và sự mênh mông của đất trời trong tình thân ái của người đưa thuyền, nên hầu hết các du khách đều cảm thấy vui vẻ và lưu lại những ấn tượng tốt đẹp.

Bà Woramai Poonpassorn - Du khách đến từ Nongkhai, Vương quốc Thái Lan cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến đây mặc dù đã nghe kể từ nhiều năm trước nhưng tôi rất thích. Thiên nhiên đẹp đã đành mà cả những con người là chủ bản làng nơi đây cũng rất đẹp. Họ thực sự mến khách và biết chiều lòng khách. Vì vậy mà mọi người đều hớn hở, vui tươi và cùng chung một cảm xúc giống nhau là đẹp tuyệt vời”.

Cùng với sự thân thiện, gần gũi của người dân thì việc xây dựng được một hệ thống biển báo với những chỉ dẫn rõ ràng những điều được và không được phép làm tại khu du lịch, cũng giúp cho du khách thấy thoải mái hơn khi đến thăm đầm Nong Han.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước