Đẹp lung linh hang động Reed Flute

CN (Dịch)-Thứ năm, ngày 04/07/2013 07:26 GMT+7

Những khối thạch nhũ nhiều hình thù được chiếu sáng bởi ánh đèn neon đã tạo nên vẻ đẹp lung linh cho hang động Reed Flute ở Quế Lâm, Trung Quốc.

Reed Flute là tên gọi của hang động thiên nhiên được có từ hàng triệu năm trước và trở thành địa chỉ du lịch nổi tiếng ở tỉnh Quế Lâm từ nhiều năm nay. Bên trong hang động là thế giới lung linh, huyền ảo của những dải nhũ đá được chiếu sáng bằng các bóng đèn neon nhiều màu sắc.

‘ Hang Reed Flute có độ dài 240m, bao gồm nhiều khối nhũ đá với hình thù lạ mắt. Điểm đặc biệt ở hang động này chính là những hình dáng nhũ đá dễ làm người ta liên tưởng đến hình ảnh của nhiều loài sinh vật trong tự nhiên, trong đó có cả hình thù giống với bức tượng Nữ thần tự do của Mỹ.

Người ta tìm thấy trong hang động này khoảng hơn 70 dòng chữ được viết bằng mực, phần lớn là những bài thơ của các thi sĩ nhà Đường lưu lại khi đến đây tham quan. Những dòng chữ được lưu lại tại đây cho thấy hang động này đã được nhiều người tìm đến từ thời cổ đại.

Song, hang động này lại gần như bị lãng quên trong khoảng 1.000 năm, trước khi được phát hiện bởi một nhóm dân tị nạn chạy trốn quân Nhật vào năm 1940. Từ đó cho đến nay, hang động Reed Flute đã trở thành điểm đến nổi tiếng ở tỉnh Quế Lâm, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng vẻ lung linh của hang Reed Flute:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước