Đi chợ ba phiên ở Luang Prabang

PV-Thứ bảy, ngày 07/06/2014 00:00 GMT+7

Cùng trên một dãy phố nhưng buổi sáng là phiên chợ rau củ quả đời thường, chiều là chợ đồ ăn và tối là chợ đêm với đủ các mặt hàng đồ lưu niệm.

Chợ rau củ buổi sáng

‘ Phiên chợ rau củ quả buổi sáng.

Giống như bất cứ phiên chợ nào của Việt Nam, buổi sáng tại Luang Prabang, bạn có thể ra chợ ăn quà và mua rau mang về. Chợ bày bán chật hai bên vỉa hè phố với những mặt hàng thiết yếu hàng ngày của cuộc sống người dân. Bạn có thể thấy hành tỏi, rau xanh, thịt cá tươi bày bán trên các sạp hàng. Chợ họp cả ngảy trên phố, từ 7h sáng đến 17h chiều. Các bà các chị rục rịch ra chợ, vừa đi chợ vừa tranh thủ ăn quà sáng. Xen lẫn với những cửa hàng rau, hàng thịt là cửa hàng bán xôi cùng đồ nướng, một món đồ ăn đặc trưng của người Lào. Ngoài ra, còn có cả những cửa hàng bán một loại phở, na ná phở Việt, bún Việt.

Chợ đồ nướng buổi xế chiều

‘ Đủ món ngon làm sẵn trong phiên chợ đồ ăn.

17h, khi thành phố chuẩn bị lên đèn là lúc mọi hàng rau củ quả được nhường chỗ cho những gian hàng bán đồ ăn sẵn. Những chiếc đèn đã được mắc lên, các món ngon đã được bày trên bàn gỗ. Đủ các loại món ăn ngon đã sẵn sàng, bạn chỉ việc chọn để ăn ngay tại chỗ hoặc mua mang về nhà. Những con cá sông nướng ngon lành, các kích cỡ to nhỏ khác nhau, bé nhất cũng bằng bàn tay. Gà nướng hay thịt lợn nướng được bán nguyên con, bán riêng phần cánh, phần đùi hoặc cả con. Một vài quầy hàng có bàn sẵn cho khách ăn tại chỗ. Chọn đồ xong, ra bàn ngồi chờ một lát. Các món ăn sẽ được nướng nóng lại, kèm gia vị chanh ớt, rau thơm và xôi. Ăn đồ nướng với xôi kèm thêm chai bia Lào, một bữa tối đậm chất dân giã thú vị. Nếu không ăn tại chỗ có thể mua mang về. Các cửa hàng luôn bán kèm cả lạp, rau củ ăn ghém kèm theo cùng xôi hoặc cơm trắng.

Chợ lưu niệm buổi tối

‘ Chợ lưu niệm nổi tiếng của Luang Prabang.

Cùng một dãy hãng với đồ nướng đi thêm vài bước, các gian hàng đồ lưu niệm đã sẵn sàng đón khách từ 18h tối. Sau khi ăn tối, các vị khách có thể tản bộ dọc con phố chính để mua sắm đồ lưu niệm. Đủ các mặt hàng đa dạng được bày bán trên con phố chăng đèn sáng trưng này. Những món quà lưu niệm đặc trưng có những chiếc đèn bàn với hình lá bồ đề, những bàn tay phật, đồ bạc, khăn quàng hay những chiếc túi xinh xắn. Hầu hết khách du lịch đã ghé qua chợ sẽ mua được một vài món đồ mang về. Những món đồ làm bằng vải, dưới bàn tay khéo léo của người thợ, tạo nên những sản phẩm thú vị như túi đựng điện thoại, hộp đựng giấy ăn, đèn chùm…Chợ tấp nập từ 6h tối đến gần 23h đêm mới tan và bán mỗi tối.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước