Đi du lịch cảnh giác khi cầm hộ đồ ở sân bay

Gió sa mạc-Thứ tư, ngày 16/01/2013 00:00 GMT+7

 “Ở sân bay, đừng bao giờ cầm hộ một chai nước hay bất cứ thứ gì cho ai dù là trong vài giây” – đó là lời cảnh báo của một nhân viên an ninh sân bay Mỹ.

Cục Hải Quan Mỹ vừa đăng tải một đoạn clip gây choáng váng dư luận về một thủ đoạn vô cùng tinh vi của tội phạm ma túy. Một chàng trai người Mỹ đã vô tình được cảnh sát hỏi thăm khi anh này cầm hộ chai nước cho một người phụ nữ. Khi kiểm tra chai nước, cảnh sát đã phát hiện ra một lượng lớn ma túy tổng hợp được giấu vô cùng tinh vi bên trong chai nước.

Vẻ bề ngoài, chai nước không khác gì so với những chai nước bình thường được sử dụng hằng ngày. Thậm trí khi bạn dốc ngược xuôi chai nước bạn sẽ vẫn thấy khoảng không khí đóng trong chiếc chai chưa được bóc di chuyển. Tuy nhiên chính điều này khiến bạn bị đánh lừa bởi giữa thân chai, nơi bị che phủ bằng lớp nhãn tối màu đã được thiết kế đặc biệt để thừa không gian bên trong chứa đựng ma túy hay chất cấm.







Khi xoáy phần tiếp giáp với đáy chai và phần dán nhãn ra, bạn sẽ ngỡ ngàng khi thấy bên trong không phải là nước uống như tưởng tượng ban đầu. Điều này cho thấy, hoạt động cũng như thủ đoạn của tội phạm ngày càng tinh vi. Bạn sẽ không thể ngờ được mình đã rơi vào bẫy của chúng để rồi gặp những phiền toái không đáng có. Bạn có thể bị bắt để điều tra hay thậm trí bạn có thể đi tù vì tội tàng trữ và vận chuyển ma túy.

Ngay khi clip được đăng tải, đã có rất nhiều ý kiến bàn luận về vấn đề này mà đa phần đều là những ý kiến cho rằng sẽ dễ dàng bị đánh lừa bởi quái chiêu này. Bác Đ.V.An – 68 tuổi chia sẻ: “Tôi thật sự bất ngờ, mặc dù tôi cũng rất nhiều lần sử dụng máy bay làm phương tiện di chuyển mỗi chuyến công tác nhưng thật sự tôi chưa từng gặp trường hợp này trước đây. Thỉnh thoảng tôi cũng cầm giúp đồ cho người khác mà tôi không quen, nhất là những người già và phụ nữ có thai. Nếu gặp phải trường hợp này thì chắc chắn tôi sẽ bị đánh lừa ngay tức thì. Thật may là những người tôi cầm hộ đều là người tốt vì họ đã quay lại nhận đồ ngay sau đó”.

Anh Đ.P.Linh cũng vui vẻ tâm sự rằng: “Quả thực đây là một thông tin rất là hữu ích vì bình thường thanh niên trai tráng nhờ vả mình cầm hộ đồ thì mình phải xem xét chứ nếu có bạn nữ nào xinh xắn đáng yêu nhờ cầm hộ chắc mình cũng cầm luôn khỏi phải nghĩ nhiều”.

Ở các sân bay hiện nay, bất kể là trong nước hay nước ngoài song song với các tệ nạn vẫn tồn tại như móc túi, trộm cắp… thì đây là điều đáng để các bạn phải quan tâm. Ngay cả việc mua một chai nước, hãy cân nhắc kiểm tra thật kỹ và đảm bảo rằng đó không phải là một chai nước giả. Tốt hơn nhất là bạn hãy tránh mua nước nếu thật sự bạn không có nhu cầu bức thiết lắm hoặc chuẩn bị trước từ nhà cho mình một chai nước nho nhỏ có thể nhét vừa hành lý của bạn.

Một lời khuyên cho các bạn khi đến sân bay hay những nơi gần với dịch vụ hải quan là hãy cẩn trọng hoặc đừng bao giờ cầm hộ chai nước hay vật gì khác cho dù đó là người già hay phụ nữ mang thai. Bạn cũng có thể giữ phép lịch sự bằng cách nói với người muốn bạn cầm giùm rằng “hãy đặt nó xuống sàn hay chỗ nào đó, tôi sẽ để mắt tới nó giúp bạn” chứ tuyệt đối không cầm hộ.

Luật pháp ở một số nơi như Singapore hay Dubai, việc sở hữu và vận chuyển chất ma túy được coi là tội cực kỳ nghiêm trọng. Bạn có thể bị bỏ tù hoặc đối mặt với nguy cơ nhận hình phạt tử hình. Do vậy, trong bất cứ hoàn cảnh nào hãy thật tỉnh táo và biết cách tự bảo vệ bản thân mình để có được những chuyến đi trọn vẹn và đầy ý nghĩa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước