Di tích Lam Kinh đón bằng Di tích Quốc gia đặc biệt

Khánh Linh-Thứ năm, ngày 26/09/2013 16:29 GMT+7

Sáng nay (26/9), tại Khu di tích lịch sử Lam Kinh đã diễn ra Lễ đón bằng công nhận di tích quốc gia đặc biệt và Lễ hội Lam Kinh năm 2013.

Sự kiện đón bằng Di tích Quốc gia đặc biệt được diễn ra đồng thời với dịp kỷ niệm 595 năm khởi nghĩa Lam Sơn và 580 năm ngày mất của anh hùng dân tộc Lê Lợi. Với chủ đề “Hào khí Lam Sơn, tỏa sáng trường tồn”, lễ đón bằng Di tích quốc gia đặc biệt và lễ hội Lam Kinh 2013 đã diễn ra trang trọng, hoành tráng và tôn nghiêm tại sân Điện khu di tích lịch sử Lam Kinh.

‘ Ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi lễ.

Sau khi thực hiện những nghi lễ truyền thống như rước kiệu vua Lê Thái tổ và kiệu Trung Túc Vương Lê Lai, lễ đón bằng công nhận di tích quốc gia đặc biệt đã được thực hiện theo nghi thức hiện đại, trang trọng và tôn nghiêm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tưởng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Bên cạnh niềm tự hào về những đóng góp to lớn của Lê Lợi và nghĩa quân Lam Sơn, tự hào về di sản văn hoá được tôn vinh, cũng đòi hỏi trách nhiệm cao hơn của các cấp uỷ đảng, chính quyền và nhân dân Thanh Hoá phát huy truyền thống gắn với bảo tồn, tôn tạo giá trị di sản. Đây không chỉ là vinh dự, trách nhiệm của nhân dân Thanh Hoá mà còn là của cả quốc gia.

‘ Vở kịch tái diễn cuộc khởi nghĩa Lam Sơn.

Khu di tích lịch sử Lam Kinh là nơi yên nghỉ của người anh hùng dân tộc Lê Lợi và các vị Hoàng đế, Hoàng thái hậu vương triều Lê Sơ. Sau nhiều cuộc khảo cổ công phu, các nhà khoa học đã xác định Lam Kinh hiện nay vẫn còn lưu giữ đầy đủ toàn bộ nền tảng kiến trúc của chính điện, 9 toà thái miếu, khẳng định nơi đây từng tồn tại một công trình kiến trúc đồ sộ, độc nhất vô nhị trong lịch sử.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước