Điểm du lịch thú vị gần Hà Nội dịp 30/4 và 1/5

ST-Thứ hai, ngày 28/04/2014 11:08 GMT+7

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 là khoảng thời gian lý tưởng để bạn cùng gia đình, bạn bè tổ chức những chuyến du lịch, dã ngoại thư giãn và khám phá những vùng đất mới. Với các gia đình không có điều kiện đi xa, có thể tham khảo một số địa điểm du lịch sau.

1. Khu dã ngoại Sơn Tinh Camp

Sơn Tinh Camp là khu cắm trại chỉ cách Hà Nội khoảng 35 km thẳng theo đại lộ Thăng Long. Khu dã ngoại nằm trên một bán đảo, bao quanh bởi hồ nước với riêng một con đường vào đảo. Tại đây có đầy đủ các mô hình cắm trại, loại trại và các dịch vụ phù hợp với hoạt động dã ngoại 1 ngày, 2 ngày như: trại đơn, đôi, trại tập thể, trại gia đình tự cắm hoặc cắm sẵn.

‘ Ngoài ra, ở khu dã ngoại còn có các trò chơi theo nhu cầu từng đối tượng khách như: Team building (xây dựng đội hình đội ngũ) cho công ty, trò chơi liên hoàn cho trẻ em trong rừng, trò chơi mạo hiểm (leo vách) cho thanh niên, nhóm bạn, đua bè, chèo thuyền, xem cò, đi thuyền tham quan hồ, trò chơi lửa trại…

2. Ao Vua - Khoang Xanh

Cách thủ đô Hà Nội chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ xe chạy, Ao Vua - Khoang Xanh là khu du lịch sinh thái với không gian tuyệt vời, trải dài dưới chân núi Tản Viên lung linh huyền thoại.

‘ Đến đây, du khách sẽ được sống trong không gian văn hóa Việt Nam bao la đầy huyền tích, cùng nhau trải nghiệm leo núi, vượt thác, tắm nước Vua xưa, vui đùa trong công viên nước, đu quay, thăm động Sơn Tinh - Thủy Tinh, rong ruổi du thuyền trên mặt hồ tiên hay đùa vui với chim thú trong vườn...

3. Đồng Mô

Đồng Mô cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây, nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam và là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây - Ba Vì, trung tâm du lịch sinh thái Đồng Mô một trong những điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng cho gia đình bạn. Nơi đây hội tụ đủ 3 yếu tố nghỉ dưỡng cho gia đình: thiên nhiên trong lành, có nhiều trò giải trí và thưởng thức ẩm thực.

‘ Khu đảo Phượng với những tán rừng xanh là địa điểm thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ nhỏ. Câu cá, bắt gà, đào măng… cũng là những hoạt động được trẻ em vô cùng ưa thích khi đến với Đồng Mô - điểm mà ít khu sinh thái nào có được.

4. Tam Đảo

Nằm cách Hà Nội khoảng hơn 80 km và mất khoảng 2h đi lại bằng ô tô, Tam Đảo đang được xem là khu nghỉ mát lý tưởng của miền Bắc. Bởi khi đến đây, du khách có thể cảm nhận được một không gian thật sự yên tĩnh và mát mẽ với nhiệt độ trung bình từ 18 đến 25 độ C.

‘ Cùng với việc leo lên đỉnh núi chót vót, du khách có thể tạo sự thanh thản khi đến đền Bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ cổ Tam Đảo… Điều đặc biệt có lẽ ai cũng biết, khi đến Tam Đảo đó là thưởng thức những đặc sản rất nổi tiếng tại đây như su su Tam Đảo, gà đồi, thịt lợn mán nướng…

5. Khu du lịch sinh thái hồ Quan Sơn - Mỹ Đức

Khu du lịch sinh thái hồ Quan Sơn - Mỹ Đức chỉ cách Hà Nội chừng 50 km nên bạn có thể xuất phát từ sáng sớm bằng xe máy. Nơi đây có gần 100 ngọn núi đá nhấp nhô, hình thù ấn tượng và đa số rất tròn bao quanh mặt hồ.

‘ Đến đây, chắc hẳn bạn sẽ có một ngày thưởng ngoạn cảnh trời mây, nước biếc bao la, rũ bỏ mệt mỏi bởi những tour sinh thái dưới mặt hồ và trên sườn núi đầy hấp dẫn.

Với những chia sẻ trên hi vọng phần nào giúp các bạn có thể dễ dàng lựa chọn được địa điểm du lịch lý tưởng cho dịp nghỉ lễ sắp tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước