Độc đáo lễ xăm mình "tránh tai ương" ở Thái Lan

Bích Vân (Ảnh khai thác)-Thứ hai, ngày 25/03/2013 15:48 GMT+7

 Cứ tháng 3 hàng năm, tại ngôi đền Wat Bang Phra của Nakhon Pathom, Thái Lan lễ xăm mình Wat Phra Bang lại diễn ra vô cùng độc đáo.

Lễ hội xăm mình Wat Phra Bang là một trong những lễ hội độc đáo nhất trên thế giới. Người dân nơi đây xăm mình với đức tin hình xăm trên cơ thể có ý nghĩa như những lá bùa may mắn.

Trong khi ở hầu hết các nước phương Tây, xăm mình là nghệ thuật, thì ở Thái Lan, đất nước với nền văn hóa bắt rễ sâu vào tâm linh, hình xăm lại không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật. Xăm mình theo tiếng Thái là “Sak Yant”. Người dân ở xứ chùa Vàng tin rằng xăm mình có sức mạnh kỳ diệu, có thể giúp chống lại tà ma.

Hàng năm, những tín đồ đến với ngôi đền Wat Bang Phra, nơi nổi tiếng với các bậc thầy về xăm mình, để thể hiện đức tin đối với nghệ thuật Sak Yant trong một buổi lễ đặc biệt gọi là Wai Khru. Buổi lễ có sự tham gia của hàng chục ngàn người.

‘ Suradahj Nangean, 29 tuổi cho biết: “Bạn tôi có một hình xăm trên người, anh ta đã tránh được một tai nạn ở nhà mát, tôi đã tin vào sự kỳ diệu của hình xăm từ đó”.

Hầu hết mọi người đều muốn được xăm bởi chủ ngôi đền - một bậc thầy xăm mình làm việc tại Wat Bang Phra. Người tham dự sẽ hành động theo những hình xăm họ sở hữu trên người. Nếu xăm lên mình hình một con hổ, họ sẽ bắt đầu gào thét. Nếu hình xăm là con rắn, họ sẽ bò trên mặt đất. Cuối cùng thì tất cả đều chạy như điên về ngôi đền.

‘ Chatchai Phulahong, 43 tuổi cho biết: “Hiện số người đến đây ngày càng đông, ở đủ mọi lứa tuổi, từ các học sinh cho đến những người già”.

Các nhà sư sử dụng kim chấm mực được làm từ thảo mộc và tro thuốc lá. Một hình xăm có thể được tạo nên từ 3000 mũi kim và mất 15 phút để hoàn thành. Sau khi tạo hình xăm xong, người sở hữu sẽ được ban phước và làm lễ để thổi vào đó niềm tin tránh đi sự rủi ro.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi Video của lễ hội xăm mình tại Thái Lan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước