Độc đáo tòa tháp uốn cong Al Hamra

CN (Theo Visit-Kuwait), Ảnh: Arch Daily-Chủ nhật, ngày 28/07/2013 08:03 GMT+7

 Al Hamra – công trình xây dựng thế kỷ – là một trong nhiều tòa tháp với kiến trúc uốn cong đầu tiên trên thế giới.

Với chiều cao lên tới gần 412m, tháp Al Hamra bao gồm 74 tầng với lối kiến trúc cuộn tròn như một tờ giấy, làm nên vẻ đẹp độc đáo cho công trình. Hơn 2.000 tấn đá vôi bao phủ bên ngoài khiến tòa nhà trở thành một trong những tòa nhà bằng đá cao nhất hành tinh.

‘ Tòa tháp này bao gồm văn phòng làm việc, câu lạc bộ sức khỏe, trung tâm thương mại, khu ẩm thực... Đứng trên những tầng cao nhất của tòa tháp này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Kuwait xinh đẹp. Đặc biệt, trên đỉnh của tháp Al Hamra còn có một nhà hàng cao 17 tầng – một trong những nhà hàng cao nhất Kuwait từ trước đến nay.

‘ Công trình kiến trúc vĩ đại này là tòa nhà "chọc trời" cao nhất Kuwait. Tháp Al Hamra cũng được coi là một biểu tượng mới cho quốc gia này và được xây dựng với mục tiêu trở thành tòa nhà chọc trời “độc nhất vô nhị” ở đây.

“Công trình thế kỷ” này là sáng tạo của các kiến trúc sư Skidmore, Owings và Merrill, được hoàn thành vào năm 2011. Al Hamra đã được tờ báo Time danh tiếng của Mỹ bình chọn là một trong những tòa nhà có thiết kế sáng tạo nhất năm 2011.

‘ Hai bức tường chính của tòa tháp được xây chéo nhau một góc 45 độ, nối với nhau thành một hình vòng cung rộng lớn. Phần tường làm giảm sức nóng của nền nhiệt bên ngoài ở phía Nam được thiết kế với nhiều lỗ trống, giúp bảo vệ tòa nhà khỏi khí hậu khắc nghiệt vùng Trung Đông và còn đảm nhận vai trò trụ đỡ cho tòa cao ốc.

Tòa tháp độc đáo này hiện có 40 thang máy để vận chuyển du khách lên cao, trong đó có 9 thang siêu tốc đưa bạn lên đỉnh tháp chỉ trong vài giây. Kiến trúc độc đáo của tòa tháp này quả thật khiến Al Hamra xứng tầm một “công trình thế kỷ”.

Một số hình ảnh của tòa tháp cong Al Hamra:

‘ Mời quý vị và các bạn cùng khám phá giai đoạn thi công tòa tháp qua video dưới đây:

MEDIA ITEM: width="420" height="235" file="Du lich/Thang 7/22072013_Kham pha 15h.mov" KPTG: Những công trình thế kỷ - Phần 9: Tháp Al Hamra, Kuwait

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước