Độc nhất vô nhị chuyến bay… 2 phút

Chiaki (Dịch)-Thứ ba, ngày 03/09/2013 07:48 GMT+7

Với quãng đường cách nhau 2,7km, chuyến bay 2 phút giữa đảo Westray và Papa Westray được thiết lập kỷ lục Guinness là hành trình ngắn nhất thế giới trong lịch sử ngành hàng không.

Đây là 2 hòn đảo lân cận thuộc quần đảo Orkney, nằm ở phía Bắc Scotland. Chuyến bay giữa 2 hòn đảo này được hãng hàng không Loganair thiết lập để phục vụ dân cư sinh sống tại đây.

‘ Theo hãng Loganair, chuyến bay kéo dài 2 phút này nếu gặp điều kiện gió lý tưởng có thể chỉ mất chừng 47 giây để vận chuyển hành khách. Giá vé mỗi chuyến bay là 30USD cho 1 hành khách và sẽ không có bất cứ dịch vụ nào được phục vụ trong hành trình bay.

Khoảng 30% hành khách của chuyến bay là học sinh và giáo viên, số còn lại là nhân viên y tế và bệnh nhân. Mỗi ngày, các em học sinh sinh sống ở đảo Papa Westray được đi học bằng máy bay vì dân số trên hòn đảo này chỉ có 70 người, lại không có trường học cấp trung học cơ sở nên phải di chuyến đến một ngôi trường nằm trên đảo Westray gần đó. Đảo Papa Westray còn là địa điểm tồn tại của 60 di chỉ khảo cổ.

‘ Hãng Loganair cho biết họ chuyên chở các học sinh này hàng tuần bằng loại máy bay 8 chỗ và hiện đang kinh doanh loại máy bay này phục vụ khách du lịch. Ngoài việc vận chuyển du khách tới thăm quần đảo Orkney, hãng Loganair còn có dịch vụ vận chuyển thực phẩm, thư tín, báo chí giữa các đảo tại quần đảo Orkney.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước