Dòng sông đá - Niềm hi vọng của du lịch Triều Tiên

Khánh Linh -Thứ năm, ngày 06/06/2013 16:43 GMT+7

 Một trong những điểm đến mà Triều Tiên hi vọng sẽ trở thành tâm điểm đối với du khách là dòng sông đá – cảnh quan tự nhiên hiếm có của nước này.

Từ những ngọn núi cao nhất của Triều Tiên, trải dài xuống sườn núi yên tĩnh, dòng sông đá đã chia cắt những cánh rừng tại đây. Một phong cảnh ngoạn mục với âm thanh phát ra từ chính những dòng nước ẩn mình bên dưới những phiến đá. Những người dân địa phương cho hay, dòng sông này chính là kết quả của việc đóng băng và tan chảy từ hàng nghìn năm trước trên núi Okryon.

‘ Dòng nước bên dưới những khối đá tạo nên một âm thanh dễ chịu và thích thú đối với du khách.

Ông Ryu Jong Bae, phụ trách khu di tích cho biết: “Đây là một nhân chứng cho sự tiến hóa của Trái Đất. Ngày nay, chính sự độc đáo và kỳ lạ của dòng sông đá đã làm cho nó trở nên đặc biệt với tất cả du khách từ khắp nơi trên thế giới”.

Du khách sẽ mất khoảng 2h đồng hồ trên những con đường đôi chỗ gập ghềnh từ Hamhung đến dòng sông đá. Hiện nay, một vài con đường và cây cầu đã được xây dựng, cho phép du khách đến với những điểm đẹp nhất của dòng sông và núi Okryon. Đáng tiếc là vẫn chưa có nơi để khách ở lại qua đêm để tận hưởng âm thanh kỳ diệu của dòng sông và những cửa hàng lưu niệm còn chưa được mở ra.


Ông Ryu Jong Bae, Phụ trách Di tích cho biết: “Trong tương lai, chúng tôi sẽ làm cho núi Okryon thành một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng toàn thế giới, sẽ có nhiều người ghé thăm và tận hưởng ngày nghỉ của họ ở đây. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để cho khu thắng cảnh này luôn tươi đẹp và những dịch vụ khác cũng sẽ sẵn sàng”.

Dòng sông đá và đỉnh Okryon đã được mở cửa đón khách du lịch nước ngoài từ năm 2009, tuy nhiên, trong năm 2012 chỉ có dưới 1.000 du khách từ khắp nơi trên thế giới đến nơi đây.

‘ Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Dòng sông đá.

Triều Tiên vẫn còn là một địa danh xa lạ với du lịch thế giới vì vậy những triền núi hay dòng sông đá Okryon - nơi chưa được khám phá rất có thể sẽ tiếp tục duy trì sự bình yên và bí ẩn trong thời gian tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi những hình ảnh và âm thanh đặc biệt của dòng sông đá kỳ vĩ tại Triều Tiên qua Video chương trình Điểm hẹn văn hóa TẠI ĐÂY.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước