Du lịch núi LangBiang huyền thoại

S - Việt Nam-Thứ tư, ngày 22/01/2014 14:56 GMT+7

Nếu đến Đà Lạt, có một nơi bạn không thể bỏ qua chính là ngọn núi LangBiang huyền thoại - nơi ghi dấu câu chuyện tình yêu lãng mạn của một đôi nam nữ người dân tộc Tây Nguyên và từ trên cao đỉnh núi Lang Biang, Đà Lạt bồng bềnh trong sương sẽ thu vào tầm mắt của bạn.

Đặt chân đến Lang Biang, bạn sẽ được dạo bước trên những triền dốc, đi qua rừng thông bạt ngàn và hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên vô cùng lãng mạn. Trên đỉnh núi, bức tượng về hình ảnh chàng trai và cô gái người dân tộc đang nắm tay nhau sẽ kể bạn nghe một câu chuyện tình yêu xúc động.

‘ Ngọn núi LangBiang nơi ghi dấu câu chuyện tình yêu huyền thoại

Ngày xưa, tại vùng núi này, có chàng trai tên K’Lang (người dân tộc Lát) đem lòng yêu người con gái tên HơBiang (người dân tộc Chil). Do khác nhau về bộ tộc nên hai người không đến được với nhau. Vì vậy, hai người đành lấy cái chết để giữ trọn tình yêu và để phản đối luật tục khắt khe này.

‘ Đài quan sát trên đỉnh LangBiang

Khi chàng K’Lang và nàng HơBiang mất, cha của Biang vô cùng hối hận nên đã đứng ra nhận trách nhiệm thống nhất các bộ tộc người Lát, Chil, Sre… thành chung một dân tộc K’Ho. Từ đó, thành niên nam nữ các bộ tộc dễ dàng yêu nhau và cưới nhau.

‘ Tượng chàng K'Lang và nàng HơBiang

Ngọn núi cao ở làng nơi chàng K’Lang và nàng HơBiang chết được dân làng đặt tên là LangBiang - tên ghép của đôi trai gái để tưởng nhớ đến họ và tình yêu thủy chung họ dành cho nhau.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước