Du lịch Singapore - Những yếu tố làm nên thành công

Bích Vân-Thứ hai, ngày 05/05/2014 06:00 GMT+7

Lịch sử phát triển của ngành du lịch Singapore vỏn vẹn chỉ 50 năm trở lại đây nhưng đã tạo dấu ấn với hàng loạt con số ấn tượng, từ số lượng khách tham quan, các điểm đến cho tới doanh thu hàng chục tỷ USD. Hãy cùng phóng viên VTV tìm hiểu một phần những điều làm nên thành công cho ngành du lịch nước này qua bài viết sau.

Quốc đảo Singapore chỉ có diện tích 700km2 nhưng là điểm đến yêu thích của hàng triệu du khách khắp nơi trên thế giới.

Từ khoảng 91.000 khách du lịch đến tham quan vào năm 1964 đã tăng lên con số 15 triệu lượt khách vào năm 2013 là một thành công lớn đối với ngành du lịch Singapore. Để đạt được thành tích đó phải kể đến việc quốc đảo này đã tạo ra rất nhiều điểm du lịch đẳng cấp thế giới với nhiều sự kiện thú vị diễn ra quanh năm, thu hút không chỉ du khách mà cả những cư dân địa phương.

Hồi tưởng, tìm lại và chào mừng là chương trình du lịch đặc biệt kỷ niệm 50 năm hình thành và phát triển của ngành du lịch Singapore được Tổng cục du lịch nước này tập trung xúc tiến vào năm 2014. Một hoài niệm về công viên di sản Haw Par Villa với những tác phẩm điêu khắc đầy triết lý và tín ngưỡng đến những công viên thiên nhiên kỳ thú tập trung đa dạng hầu hết những loài động thực vật của thế giới, triển lãm, sự kiện, ẩm thực, chương trình nghệ thuật, chợ bán đồ lưu niệm được liên tục tổ chức trong năm nay. Trong đó, việc mở cửa tiếp tục một River Safari - công viên động vật dưới nước từ 8 con sông tiêu biểu trên thế giới là sự chào mừng du khách đến với quốc đảo này.

‘ Trải nghiệm thiên nhiên hoang dã là một trong những yếu tố hấp dẫn du khách khi tới Singapore.

Bà Isabel Cheng, Chief Marketing Officer - Giám Đốc Tiếp Thị Công viên động vật hoang dã Singapore cho biết: “Ngoài việc đảm bảo dịch vụ đúng chuẩn mực cho du khách, chúng tôi muốn tạo ra những trải nghiệm hoang dã với các chương trình giáo dục về bảo vệ thiên nhiên môi trường. River Safari muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ sinh thái nước ngọt và khuyến khích những hành động tích cực nhằm bảo tồn chúng”.

Ông Edward Koh - Giám đốc Tổng cục du lịch Singapore, Khu vực Đông Nam Á chia sẻ: “Chúng tôi đang chuyển sang định hướng phát triển du lịch theo chiều sâu, tức là không ngừng cải thiện sức hút của những điểm đến được hình thành kể cả từ rất lâu rồi tại Singapore. Đặc biệt, các chương trình du lịch được tạo ra để phục vụ ngay chính người dân trước đã, nhằm lấy được sự ủng hộ của người dân trong phát triển du lịch. Họ sẽ có ý thức giữ gìn và sáng tạo thêm cho các điểm du lịch, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các điểm đến”.

Luôn luôn đổi mới sản phẩm du lịch được cho là phương thức hữu hiệu giúp cho Singapore không trở nên nhàm chán với du khách. Kể từ năm 1965 cho đến nay, Singapore đã hoạch định tổng cộng 6 chiến lược phát triển du lịch với từng cụm mục tiêu rõ ràng và họ đã đạt được thành quả ngoài mong đợi. Thường xuyên cán mốc 1 triệu du khách quốc tế trong 1 tháng, doanh thu du lịch năm 2013 của quốc đảo này đạt gần 20 tỷ USD trên diện tích quốc đảo chỉ có 700km2.

Chị Dạ Thương - Du khách Việt Nam cảm nhận: “Sau 5 thập kỷ hoạt động, ngành du lịch Singapore đã biến Đảo quốc Sư tử thành điểm “ăn chơi” hạng nhất và là thành phố sống động hàng đầu thế giới. Năm yếu tố tạo thành công cho du lịch Singapore là thắng cảnh, phương tiện giao thông, cơ sở tiện nghi, các dịch vụ hỗ trợ và sự điều chỉnh, trong đó sự điều chỉnh được cho là then chốt, tiếp tục đưa du lịch Singapore cất cánh với 17 triệu lượt khách trong năm 2014”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước