Du lịch Syria nỗ lực vươn lên trong bất ổn

Khánh Linh -Thứ năm, ngày 03/10/2013 16:06 GMT+7

 Một lễ hội du lịch kéo dài 3 ngày được tổ chức tại Damascus, Syria. Sự kiện này nằm trong nỗ lực vực dậy ngành du lịch đang sụt giảm nghiêm trọng do bất ổn kéo dài 2 năm rưỡi tại quốc gia Trung Đông này.

Lễ hội du lịch tại Damascus là một minh chứng cho sự hồi sinh của ngành du lịch Syria. Các nhạc công, nghệ sĩ và cả những thương gia đã được mời đến tham dự sự kiện này tại Tukiyah Suleimanyah – một địa danh được xây dựng từ năm 1554, đã từng là địa điểm qua lại thường xuyên của du khách mỗi khi đến với Syria. Những quán cà phê nhỏ, cửa hàng và cả các khu chợ được mở cửa trở lại với hi vọng thu hút những du khách vắng bóng bấy lâu nay.

‘ Lễ hội náo nhiệt với âm nhạc truyền thống. (Ảnh: VTV News)

Ông Bishr Riad Yaziji, Bộ trưởng Bộ Du lịch Syria cho biết: “Lễ hội này mang chủ đề Syria sẽ tăng trưởng trở lại và chúng tôi biết nhiệm vụ này thực sự khó khăn trong điều kiện chiến tranh. Tuy nhiên, chúng tôi đang cố gắng hết sức để văn hóa sẽ thống trị trở lại vùng đất chết chóc này. Chúng tôi sẽ hợp tác để mang lại một hình ảnh Syria của đời thường”.

Nhạc sĩ Ghaleb Badran đã biến khẩu súng hiện đại này thành nhạc cụ có tên gọi Rababa. Không chỉ thu hút đám đông khán giả bằng những giai điệu tuyệt vời, người nghệ sĩ này còn thuyết phục khán giả bằng chính thông điệp hòa bình trong phần trình diễn của mình.

“Chúng tôi đã biến đổi một công cụ của ác quỷ thành một sản phẩm có ý nghĩa. Từ một vật có thể giết chết linh hồn thành một thứ có thể mang tâm hồn âm nhạc quay trở lại. Như bạn biết, nếu đánh người Syria bằng một hòn đá, họ sẽ trả lại bạn bằng một trái ngọt”, nhạc sĩ Ghaleb Badran cho hay.

‘ Nhạc sĩ Ghaleb Badran với nhạc cụ từ chế từ khẩu súng. (Ảnh: VTV News)

Lễ hội du lịch còn bao gồm triển lãm nghệ thuật và trưng bày các sản phẩm thủ công truyền thống. Với nhiều người dân Syria, lễ hội này còn mang đến cho họ niềm lạc quan trong cuộc sống.

“Syria đã quá mệt mỏi bởi các cuộc khủng hoảng. Triển lãm sẽ đem đến niềm vui cho mọi người, đặc biệt những hoạt động này sẽ cho chúng ta thấy rằng Syria vẫn còn sống, sẽ sống, mọi người vẫn sống và để yêu quê hương của họ”, chị Maha Shahwan, người dân Syria cho biết.

UNESCO đã cảnh báo về việc di sản văn hóa phong phú của Syria đang bị tàn phá. Cuộc xung đột đã làm hư hỏng nhiều di tích lịch sử và các công trình trong cả nước, từ nhà thờ Hồi giáo Umayyad của Aleppo cho đến lâu đài Crac des Chevaliers có từ thời thập tự chinh trong thế kỷ XIII.

Mời quý vị và các bạn tham gia Lễ hội tại Syria với nỗ lực đưa du lịch vươn lên trong hoàn cảnh chiến tranh:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước