Du lịch Thái Lan không bị ảnh hưởng bởi biểu tình

TS-Thứ tư, ngày 27/11/2013 11:56 GMT+7

Bất chấp tình trạng chính trị, an ninh bất ổn do biểu tình lan rộng tại Thái Lan, rất đông khách du lịch vẫn đổ đến sân bay quốc tế Bangkok mỗi ngày. Những người biểu tình tuyên bố họ không dừng lại, nhưng điều đó dường như không ảnh hưởng lắm tới tâm lý du khách.

Chính phủ Thái Lan lo ngại các cuộc biểu tình hiện nay sẽ làm xáo trộn đời sống xã hội, ảnh hưởng tới hình ảnh đất nước. Tuy nhiên, theo ghi nhận tại sân bay quốc tế Bangkok, khách du lịch nước ngoài tới Thái Lan hầu hết đều không nhận thấy nguy cơ từ chiến dịch biểu tình tại thủ đô thời gian qua.

Du khách vẫn đổ đến sân bay quốc tế Bangkok, bất chấp các cuộc biểu tình quy tụ 100.000 người vừa diễn ra. Những người biểu tình tuyên bố họ không dừng lại, nhưng điều đó dường như không ảnh hưởng lắm tới tâm lý du khách.

‘ Lượng khách đến Thái Lan vẫn đông bất chấp biểu tình. (Ảnh: Wiki)

Bà Eliane Gomes - Du khách Brazil nói: “Tôi không sợ, tôi không biết điều gì sẽ xảy ra, nhưng tôi rất tò mò”.

Một số người thì còn có ý định ở lại đây một khoảng thời gian rất lâu như anh Enrique, du khách đến từ Tây Ban Nha. Anh chia sẻ: “Tôi không biết về hoạt động biểu tình. Tôi vừa mới đến đây và định ở lại đây vài tháng để chơi”.

Còn chị Retina - Du khách Đức cũng rất lạc quan: “Tôi vừa đọc về điều này, tôi cũng nghe thấy nói thế, nhưng tôi nghĩ ở đây an toàn với du khách”.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck đã phát biểu trên truyền hình, cáo buộc người biểu tình đe dọa sự ổn định của Chính phủ và tuyên bố bà không có ý định từ chức.

Việc người biểu tình do Đảng Dân chủ lãnh đạo chiếm giữ các tòa nhà Chính phủ đã kéo Thái Lan trở tình trạng bất ổn chính trị nghiêm trọng nhất kể từ 3 năm qua. Cách đây 3 năm, những cuộc xuống đường biểu tình chống Chính phủ cũng đe dọa tới sự ổn định của đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước