Du lịch theo bước chân danh họa Van Gogh

-Thứ tư, ngày 03/10/2012 08:00 GMT+7

Chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp từng được thể hiện dưới ngòi búi danh họa Van Gogh.

Danh họa người Hà Lan Van Gogh nổi tiếng với những bức họa đồng quê, thiên nhiên đẹp nao lòng, được thể hiện với sắc vàng huyền ảo. Để thỏa lòng những tín đồ nghệ thuật, nhiều tour du lịch tìm hiểu lịch sử và hoàn cảnh sáng tác của nghệ sĩ đã được tổ chức, trong đó có tour du lịch theo những bức họa của nghệ sĩ Hà Lan tài ba yểu mệnh.
1. Những cánh đồng hoa Hà Lan
Là một người con của đất nước hoa tulip, Van Gogh dành rất nhiều bức họa để vẽ lại cảnh trí thiên nhiên Hà Lan, nổi bật là những cánh đồng hoa đủ màu nối nhau như tấm thảm đầy sắc màu. Để mục sở thị những cánh đồng bạt ngàn đủ sắc này, du khách có thể tìm đến vườn quốc gia Keukenhof.

‘ Bức tranh "Thảm hoa Hà Lan" của danh họa Van Gogh.


‘ Và những cánh đồng hoa đẹp mê hồn trên thực tế.


2. Đồi Montmarte, Pháp
Đồi Montmarte là một trong những danh thắng tuyệt đẹp ở thủ đô Paris. Không chỉ nổi tiếng với nhà thờ Sacre Coeur trắng muốt in lên bầu trời xanh, Montmarte còn là khu đồi nghệ sĩ, nơi rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng dừng chân, sáng tác, trong đó có Van Gogh.

‘ Đồi Montmarte trong tranh...


‘ ...và ngoài đời.


Ông đã dành một phần đời mình để sinh sống tại đây và cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật đầy cảm xúc về những quán cà phê trên đồi Montmarte. Chiếc cối xay gió Le Moulin de la Gallette lừng danh ở khu phố đèn đỏ Pigalle cũng là nguồn cảm hứng thường trực của danh họa.
3. Arles, Pháp
Arles là một trong những nơi Van Gogh dừng chân lâu nhất trong cuộc hành trình ngắn ngủi của mình trên trái đất. Đây là thành phố cổ được xếp hạng di sản thế giới của UNESCO nằm ở khu vực Cote d’Azur miền Nam nước Pháp. Nơi đây nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ và cả khung cảnh làng quê thơ mộng bậc nhất đất nước.

‘ Quán cà phê ngoài trời trên quảng trường Place du Forum ở thành phố Arles qua ngòi bút Van Gogh.


‘ Cà phê trên quảng trường Place du Forum trở nên nổi tiếng nhờ bức tranh của Van Gogh.


‘ Nhà thờ Auvers của thành phố Arles...


‘ ...cũng là nguồn cảm hứng cho nghệ sĩ với vẻ cổ kính, trầm mặc.


‘ Hoa hướng dương, đề tài bất hủ của Van Gogh...


‘ ...lấy cảm hứng từ đồng hoa ở Arles.


‘ Cây cầu đôi Langlois ngoài đời.


‘ ...thêm đẹp qua ngòi bút họa sĩ.


‘ Cảnh đồng quê miền Nam nước Pháp luôn rực nắng trong ánh mắt người nghệ sĩ tài hoa và trở thành điểm du lịch khó cưỡng với du khách.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước