Du lịch Việt Nam qua lăng kính phóng viên quốc tế

Lan Hương-Thứ ba, ngày 29/07/2014 16:51 GMT+7

Trong thời gian qua, rất nhiều trang web du lịch trên thế giới bình chọn Việt Nam là điểm đến an toàn hấp dẫn thân thiện hấp dẫn. Đây chính là ưu điểm nổi bật giúp du lịch Việt Nam duy trì tăng trưởng khách ổn định mặc dù gặp nhiều khó khăn về suy thoái kinh tế.

Để du lịch tiếp tục phát triển cũng như góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam, ngành du lịch đang đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch trong nước và quốc tế. Và chiến dịch Exciting Vietnam là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện này.

Thời gian qua, uy tín, thương hiệu du lịch Việt Nam được ghi nhận ngày càng rõ nét qua kết quả bình chọn của các tổ chức, cơ quan báo chí, truyền thông quốc tế. Xác định đây là một trong những kênh quan trọng để quảng bá, xúc tiến du lịch ra nước ngoài. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp Bộ Ngoại giao đã tổ chức họp báo quốc tế với mục đích giới thiệu và quảng bá chiến dịch “Exciting Vietnam: Việt Nam - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.

Ngay sau họp báo, đoàn Presstrip gồm 16 đại điện là các phóng viên báo chí quốc tế và Việt Nam đã có một tuần đi khảo sát thực tế tình hình phát triển du lịch tại một số tỉnh, thành là trọng điểm của du lịch Việt Nam như Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, TP.HCM... Chuyến khảo sát đã để lại ấn tượng tốt. Hi vọng thông qua các phóng viên quốc tế, hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam sẽ được quảng bá tới người dân, những vị khách du lịch tiềm năng của Việt Nam ở các nước trên thế giới.

Bà Evangeline Elizabeth Griego - Hãng tin About Time Productions, Mỹ chia sẻ: “Việc tổ chức các đoàn như Press Tour có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát triển du lịch, thu hút du khách quốc tế tới với đất nước của các bạn. Đi và trải nghiệm thực tế các dịch vụ du lịch tại các điểm đến như thế này sẽ giúp chúng tôi viết nên những bài viết có chiều sâu của sự trải nghiệm văn hóa hay những clip chân thực về du lịch Việt Nam. Những thông tin này sẽ giúp ích cho mọi người trong việc lựa chọn điểm đến và dịch vụ khi đi du lịch Việt Nam”.

Để du lịch tiếp tục phát triển, trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn như phương châm của “Exciting Vietnam”, du lịch Việt Nam cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến ở cả trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, ngành du lịch cần tăng cường hướng dẫn các địa phương, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên cả nước triển khai các giải pháp bảo vệ an toàn cho du khách; điều phối liên kết phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước