“Em bé Hoàng gia” tạo “cơn sốt” cho du lịch Anh?

Chiaki (Theo DM)-Thứ năm, ngày 25/07/2013 06:55 GMT+7

 Sự ra đời của “hoàng tử bé” nhà Công tước William đang được dự đoán là nguyên nhân tăng doanh thu cho ngành du lịch Anh quốc trong thời gian tới.

Việc Hoàng tử bé xứ Cambridge chào đời hôm 22/7 là sự kiện được dân chúng Anh và giới truyền thông toàn cầu “săn đón” nhiều nhất trong những ngày gần đây. Sự kiện đặc biệt này cũng là lý do khiến các hãng du lịch nước Anh dự đoán sẽ có nhiều hơn nữa du khách quốc tế đến Anh quốc tham quan trong những tháng cuối năm 2013.

Trao đổi với Daily Mail, bà Lady Cobham, người đứng đầu bộ phận du lịch của Visit England cho hay: “Cuộc sống Hoàng gia luôn là điểm hấp dẫn đông đảo du khách đến với Anh quốc. Tuy nhiên, chưa khi nào cơn sốt Hoàng gia lại lên đến cao độ như thời điểm hiện tại, khi cả thế giới đều phấn khích với sự ra đời của em bé Hoàng gia. Sự kiện “hoàng tử bé” ra đời còn cho phép chúng tôi tổ chức thêm nhiều tour tham quan độc đáo hơn nữa. Điều này chắc chắn sẽ lôi cuốn được nhiều khách du lịch đến với nước Anh”.

‘ Điện Kensington - nơi ở của vợ chồng Hoàng tử William và con trai vừa chào đời được dự đoán sẽ trở thành địa điểm thu hút đông đảo du khách

Lý do cho sự quả quyết này là vào năm 2012, khi nước Anh tổ chức Đại lễ kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Anh hay Thế vận hội London đã giúp ngành du lịch nước nhà kiếm bộn tiền. Ước tính, có khoảng hơn 31 triệu lượt du khách “đổ xô” đến Anh quốc trong năm 2012, giúp ngành du lịch Anh thu về khoảng 18 tỉ bảng – một con số khổng lồ khi nền kinh tế Anh có dấu hiệu đi xuống bắt đầu từ năm 2008.

Bà Lady Cobham cũng hy vọng sự kiện trọng đại của Hoàng gia Anh cộng thêm quang cảnh của những lễ ăn mừng trên mọi nẻo đường Anh quốc sẽ thu hút sự chú ý của khách du lịch trong thời gian tới. Bên cạnh đó, những địa điểm tham quan nổi tiếng như Điện Kengsington – nơi ở hiện tại của Công tước và Công nương xứ Cambridge hay lâu đài Windsor và khu vực Sandringham cũng được dự đoán sẽ trở nên “hot” hơn bao giờ hết.

‘ London Eye được thắp sáng bởi những màu đặc trưng đỏ, hồng, xanh và tím sau khi "hoàng tử bé" chào đời

“Đặc biệt, cung điện Buckingham – nơi ở của Hoàng gia Anh – cũng là một địa chỉ du lịch thu hút nhiều khách du lịch khi đến thăm đất nước chúng tôi. Hy vọng địa điểm này sẽ thu hút nhiều du khách hơn nữa sau sự ra đời của ‘hoàng tử bé’”, bà Lady Cobham tiếp lời.

Cùng với đó, hàng loạt các dịch vụ du lịch “ăn theo” sự kiện trọng đại này đang đua nhau xuất hiện. Trong đó, có cả những dịch vụ mới mẻ được các khách sạn tổ chức.

‘ Sự ra đời của "em bé Hoàng gia" hứa hẹn sẽ tạo "cơn sốt" cho du lịch Anh quốc

Khách sạn Hilton London Kensington – nơi cách điện Kensington không xa – cung cấp gói du lịch “Vòng quanh Kensington”. Khách sạn Grosvenor House ở Park Lane, gần điện Buckingham thì quyết định giao cho công ty nội thất Dragons of Walton Street thiết kế và trang trí cả dãy phòng sang trọng thành thiên đường đạt tiêu chuẩn năm sao dành cho trẻ nhỏ,...

Không chỉ có vậy, những món đồ lưu niệm có hình gia đình Công tước William, Công nương Kate và Hoàng tử bé cũng bắt đầu được bày bán.

‘ Mô hình lego về gia đình nhỏ của Công tước William

‘ Những món đồ lưu niệm đặc biệt bắt đầu được sản xuất hàng loạt

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước