"Festival Huế 2014" hứa hẹn nhiều chương trình đặc sắc

Anh Tuấn -Thứ sáu, ngày 13/12/2013 20:26 GMT+7

Festival Huế lần thứ 8 tiếp tục chủ đề Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển sẽ diễn ra từ 12/4 - 20/4/2014. Với sự đầu tư khá kỹ lưỡng, Festival 2014 hứa hẹn nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.

Festival Huế 2014 quy tụ các chương trình nghệ thuật tiêu biểu, đặc trưng cho các vùng văn hóa và các thành phố cố đô của Việt Nam. Chương trình giới thiệu nghệ thuật ca múa nhạc cung đình và các làn điệu dân ca độc đáo của Huế. Bên cạnh đó, các chương trình nghệ thuật truyền thống và đương đại của trên 30 quốc gia đến từ 5 châu lục cũng diễn ra hàng đêm tại sân khấu Đại Nội, Cung An Định và các sân khấu cộng đồng trải khắp các tỉnh Thừa Thiên Huế.

‘ Festival Huế năm nay hứa hẹn sẽ chào đón du khách bằng nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc. (Ảnh minh họa: TT&VH)

Festival Huế 2014 là Festival có quy mô quốc gia và mang tính quốc tế gắn với các sự kiện lịch sử văn hóa của Huế, đồng thời kết hợp các hoạt động văn hóa du lịch. Cùng với việc tổ chức các hoạt động nghệ thuật, Festival tiếp tục tái hiện nhiều lễ hội cung đình độc đáo. Bên cạnh đó, Festival còn có các hoạt động văn hóa cộng đồng phong phú, đa dạng diễn ra liên tục trong 9 ngày đêm bao gồm các cuộc triển lãm, trưng bày, nghệ thuật thả diều, thư pháp và rất nhiều các lễ hội thú vị khác.

Trong thời gian này cũng diễn ra các hoạt động văn hóa đặc biệt trong khuôn khổ diễn đàn giao lưu văn hóa Đông Á - Mỹ Latin do Bộ Ngoại giao Việt Nam đề xướng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước