Hà Nội: 5 địa điểm ăn uống tuyệt ngon theo đánh giá của du khách nước ngoài

Theo Phương Nguyễn (MASK Online)-Thứ sáu, ngày 04/01/2013 15:44 GMT+7

Cùng theo chân các du khách đến 5 địa điểm ăn uống thú vị tại Hà Nội để thưởng thức ẩm thực phố phường theo cách đặc biệt nhất.

Du khách quốc tế thường có những cái nhìn khá tinh tế và thú vị ở những địa điểm họ tới du lịch. Một nhóm du khách yêu thích du lịch Việt Nam đã lập ra một trang web eatingsaigon.com (ăn ở Sài Gòn), trong đó có phần "eatinghanoi" (ăn ở Hà Nội) để chia sẻ những khám phá thú vị về các địa điểm ăn uống ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Có thể những quán ăn đó rất quen thuộc với bạn, có thể bạn không đồng ý với họ vì có những quán ăn bạn biết còn ngon hơn. Tuy nhiên, dưới con mắt của họ bạn cũng có thêm một sự tham khảo hoặc một khám phá lạ nào đó về quán xá hai miền Tổ quốc.

Mời bạn cùng nhóm du khách nước ngoài khám phá 5 địa điểm ăn uống khá hay ho ở Hà Nội dưới đây:

1. Café ngắm hồ Hoàn Kiếm

Một trong những quán café có tầm nhìn đẹp nhất ra hồ Hoàn Kiếm nằm khuất sau cửa hàng lưu niệm đầu phố Hàng Gai. Đi vào bên trong một ngõ nhỏ, chiếc biển hiệu hiện ra để “bảo đảm” bạn đã đến đúng địa chỉ.

‘ Từ quán café ngắm Hồ Gươm tuyệt đẹp

Leo lên cầu thang để ra những bàn phía ngoài, toàn cảnh hồ Hoàn Kiếm hiện ra lung linh và rất yên bình nhưng không kém phần hiện đại. Du khách đến đây có thể gọi cho mình một ly café sữa đá hoặc cốc sinh tố tươi ngon, thư giãn và ngắm cảnh hồ, ai cũng sẽ thấy Hà Nội đẹp biết bao.

2. Xôi xéo

‘ Xôi là món ăn rất phổ biến của người Hà Thành. Món này được bán ở khắp nơi, nhưng những quán xôi ngon nhất có lẽ nằm ở khu phố cổ, trên phố Hàng Bạc hoặc Nguyễn Hữu Huân.


Xôi xéo ở đây thơm bùi mùi đỗ, dẻo của gạo nếp, cùng với hành phi ăn rất ngon miệng.

3. Bún mọc

‘ Bún mọc là một trong những món ăn sáng ngon nhất ở Hà Nội. Theo đánh giá của các du khách thì một trong những nơi ăn bún mọc ngon nhất là phố Tạ Hiện và Lương Ngọc Quyến.


Bát bún mọc nhỏ nhỏ, ngọt bởi nước dùng ninh từ xương cùng những viên mọc nhỏ xíu ăn mềm ngọt khiến du khách cảm thấy vô cùng thích thú.

4. Chân cánh gà nướng

‘ Nói đến địa điểm ăn chân cánh gà nướng thì cả du khách lẫn người Việt đều phải công nhận Lý Văn Phúc là “thiên đường” của món ăn này. Đi dọc phố Lý Văn Phúc, rất nhiều quán chân cánh gà nướng “nối đuôi nhau” với mùi thơm đặc trưng tỏa ra rộng cả một vùng.


5. Café vỉa hè

‘ Quán xá trên phố Triệu Việt Vương là địa điểm ăn uống thú vị với du khách nước ngoài


Hà Nội có vô vàn các quán café vỉa hè. Nhưng với du khách thì những quán café trên đường Triệu Việt Vương lại khiến họ thích thú nhất. Con đường này có rất nhiều quán café san sát nhau, du khách có thể chọn cho mình một chỗ trong nhà hoặc ngồi ngoài vỉa hè và nhâm nhi café cũng không sao.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước