Hà Nội trong mắt bạn bè: Nét khác biệt không đâu có

Báo Lao động-Thứ tư, ngày 16/01/2013 00:00 GMT+7

 Cây bút Bruce Foreman của chuyên trang du lịch Châu Á CNNGo vừa đưa ra một số nhận xét khá thú vị về sự khác biệt của Hà Nội.

Qua đường. Băng qua những con đường của Hà Nội là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ với những người nước ngoài. Một khi bạn đã bước chân xuống lòng đường, việc quay ngược lại thậm chí còn nguy hiểm hơn. Bạn chỉ có một lựa chọn đó là bước tiếp và hy vọng tránh được những phương tiện đang di chuyển trên đường.

‘ Băng qua đường là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ với du khách nước ngoài.


Bia hơi. Bia hơi là một đặc sản của Hà Nội. Người nước ngoài rất thích loại bia này. Nhiều vỉa hè tại khu phố cổ của Hà Nội trở thành các quán bia hơi và không ít khách hàng tới đây là người nước ngoài. Điểm hẹn quen thuộc nhất của du khách quốc tế để cùng thưởng thức bia hơi là nút giao giữa các phố Tạ Hiện và Lương Ngọc Quyến.

Di tích chiến tranh. Hà Nội còn là nơi lưu giữ nhiều di tích thời chiến tranh. Đặc biệt là nhà tù Hỏa Lò, vốn được mệnh danh là “khách sạn Hilton” ở Hà Nội thời chiến, nơi từng giam các phi công Mỹ bị bắt.

Phố cổ. Những con phố cổ là một nét đặc trưng của Hà Nội. Tới Hà Nội mà chưa tới phố cổ thì coi như chưa biết thủ đô của Việt Nam. Điểm đặc biệt đó là các con phố ở khu phố cổ thường mang tên đặc trưng cho một loại sản phẩm nào đó. Tuy nhiên, có những phố ngày nay lại là nơi buôn bán những mặt hàng không có liên quan tới chính cái tên của nó.

Quang gánh. Những gánh hàng rong là nét đặc trưng của Việt Nam và Hà Nội là nơi thể hiện rõ nét nhất đặc trưng này. Các mặt hàng vô cùng đa dạng, từ đồ lưu niệm cho tới đồ ăn uống.

Lăng Bác. Hà Nội là thủ đô duy nhất tại Đông Nam Á có lăng của một nhà lãnh đạo. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là điểm phải đến của rất nhiều du khách khi tới Việt Nam.

Chất Pháp. Những nét kiến trúc Pháp làm nên nét đặc biệt của Hà Nội so với nhiều thành phố khác ở Châu Á. Những món ăn hay đồ uống du nhập từ Pháp sang, như càphê và bánh mì giòn, cũng góp phần mang lại nét độc đáo và riêng có của ẩm thực Hà Nội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước