Hàng nghìn vũ công tranh tài ở Rio De Janeiro

Anh Tuấn -Thứ hai, ngày 03/03/2014 15:36 GMT+7

Trong những ngày này, Brazil đang ngập tràn trong âm thanh, màu sắc và nhộn nhịp hơn bao giờ hết bởi lễ hội hóa trang nổi tiếng thế giới. Quảng trường Sambadrome ở Rio De Jainero cũng đã chính thức mở cửa để đón chào hàng nghìn vũ công tham gia tranh tài tại lễ hội hóa trang năm nay.

Các trường dạy Samba ở đây đã phải tranh tài từ trước đó mới có thể giành quyền vào biểu diễn trong quảng trường này. Những trường được lọt vào danh sách là những trường dẫn đầu sẽ được đảm bảo một vị trí trong màn biểu diễn đặc biệt vào năm sau. Mỗi trường sẽ diện những bộ trang phục khác nhau và trình diễn những câu chuyện có ý nghĩa lịch sử của dân tộc hoặc mang tính ẩn dụ những vấn đề của cuộc sống thông qua những điệu nhảy vô cùng độc đáo. Là một trong những trương Samba vượt qua vòng tuyển chọn sớm nhất, những thành viên của đội diễu hành trường Samba Parada Lucas đều cảm thấy tự hào.

Chị Rosane Simao, Trường Parada de Lucas chia sẻ: “Thật tuyệt vời khi được tham gia đoàn diễu hành và biểu diễn tại quảng trường này. Đây là niềm vui của mọi người dân Rio De Janeiro”.

Trong khi đó, trường Jacarepagua đã lựa chọn kể câu chuyện về sự sáng tạo thông qua lăng kính của người nago, tộc người có nguồn gốc từ Tây Phi trong bài trình diễn của mình. Natalie Monteiro, người chịu trách nhiệm cầm cờ của đội trường Jacarepagua hi vọng màn trình diễn của đội đã làm hài lòng ban giám khảo.

Chị Natalie Monteiro nói: “Chúng tôi đã chuẩn bị tốt và rất tập trung vào màn trình diễn của mình. Tôi nghĩ nó sẽ ổn”.

12 trường Samba khác cũng đã diễu hành để trình diễn các kỹ năng của họ tại quảng trường Sambadrome vào ngày 28/2 và 1/3. Năm nay cũng là năm kỷ niệm 30 năm quảng trường Sambadrome được thiết kế bởi kiến trúc sư người Brazil Oscar Niemeyer. Được xây dựng vào năm 1984, quảng trường này có sức chứa lên đến 78.000 người.

Các bạn có thể xem lại nội dung trên qua video sau:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước