Hoa xuân Sa Đéc lập kỷ lục Việt Nam

Nguồn: Say Cheese-Thứ tư, ngày 06/02/2013 17:15 GMT+7

Tối ngày 5/2/2012 (tức 25 tháng Chạp) vừa qua đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội hoa xuân Sa Đéc 2013 với nhiều tiết mục hoành tráng và hấp dẫn.

Lễ hội tập trung khai thác những nét đẹp của làng hoa Sa Đéc, những giá trị nghệ thuật truyền thống cùng với những tiềm năng phát triển kinh tế lớn mạnh hai bên dòng Sa Giang.

Với chủ đề “Sắc xuân bên dòng Sa Giang”, Lễ hội lần đầu tiên được tổ chức tại thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp với quy mô hoành tráng nhất từ trước tới nay gồm nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật phong phú. Lễ hội với hoạt động hấp dẫn, thú vị sẽ được tổ chức thường niên, nhằm nâng tầm thương hiệu của làng hoa Sa Đéc, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và thu hút đầu tư tại thị xã Sa Đéc. Đây cũng là dịp mà người dân của tỉnh có cơ hội được hoà mình trong không khí lễ hội để bắt đầu một năm mới an khang thịnh vượng, làm ăn phát tài.

‘ Nguyên phó Thủ Tướng Trương Vĩnh Trọng cùng quý vị đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc lễ hội - ảnh: Cty SK & TT Say Cheese

Lễ hội hoa Xuân Sa Đéc 2013 được diễn ra từ ngày 5 - 12/2/2013 (tức ngày 25 tháng Chạp đến hết mùng 3 tết). Các hoạt động lễ hội, chương trình văn hoá, nghệ thuật được đầu tư chuẩn bị bài bản và công phu từ vài tháng trước khi diễn ra sẽ làm người dân và khách du lịch ngỡ ngàng với vẻ đẹp của Lễ hội hoa Xuân Sa Đéc 2013.

Giỏ hoa tươi lớn nhất Việt Nam

Đặc biệt sự kiện hoành tráng và được mong chờ nhất là việc Xác lập kỷ lục "Giỏ hoa tươi lớn nhất Việt Nam” được thực hiện bởi chính các nghệ nhân tài hoa tại Sa Đéc. Giỏ hoa khổng lồ có chiều cao lên tới 12m và đường kính 10m, được tạo nên từ hơn 1.000 giỏ hoa cúc mâm xôi và hàng trăm các loài hoa khác đặc trưng của Sa Đéc. Kỷ lục được thực hiện trong 20 ngày với sự tham gia của 40 nghệ nhân làng hoa Sa Đéc.

‘ Giỏ hoa khổng lồ có chiều cao lên tới 12m và đường kính 10m, được tạo nên từ hơn 1.000 giỏ hoa cúc mâm xôi - ảnh: Cty SK & TT Say Cheese

Trong buổi tối cùng ngày, đại diện của Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam (Vietbook) đã công nhận và trao tặng giấy xác lập kỷ lục cho đại diện của Ban tổ chức. Đây là một niềm vui lớn và là niềm tự hào cho toàn thể nhân dân Thị xã và toàn Tỉnh, đặc biệt là là những nghệ nhân đã miệt mài thực hiện công trình này. Điều này một lần nữa minh chứng cho sự tài hoa và niềm đam mê của những nghệ nhân nơi đây.

‘ Ông Phan Văn Nhiều - Chủ tịch UBND thị xã Sa Đéc, trưởng BTC Lễ hội nhận giấy chứng nhận kỷ lục Việt Nam - ảnh: Cty SK & TT Say Cheese

Lễ hội hoa Xuân lần này còn là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong và ngoài tỉnh tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường, cơ hội đầu tư tại thị xã; đặc biệt, là giới thiệu thế mạnh của làng hoa Sa Đéc - làng nghề đã có hàng trăm năm với muôn vàn loài hoa kiểng, bonsai cây công trình… vẫn ngày ngày được đưa đến khắp nơi trên cả nước để làm đẹp cho đời và cho người…

Lễ hội do Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Đéc phối hợp cùng Công ty Sự kiện và Truyền thông Say Cheese tổ chức thực hiện, với sự tài trợ của Công ty MTV xổ số kiến thiết tỉnh Đồng Tháp, Công ty TNHH XNK TM Võ Thị Thu Hà, Công ty Cổ phần đầu tư Hưng Hưng Thịnh, Doanh nghiệp tư nhân Cỏ May, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm, Công ty Cổ phần XNK Y tế Domesco… cùng nhiều doanh nghiệp khác trong và ngoài tỉnh.

‘ Sa Đéc – Xứ hoa miền Tây Nam Bộ

Nói đến Sa Đéc là người ta nghĩ đến làng hoa Tân Quy Đông với địa chỉ Vườn hồng Tư Tôn nổi tiếng cả trong và ngoài nước. Ngày nay, nghề trồng hoa kiểng đã được mở rộng ra các địa bàn khác trong toàn thị xã, tập trung nhiều nhất ở phường Tân qui Đông và xã Tân Khánh Đông. Hiện nay, diện tích trồng hoa kiểng toàn thị xã ước khoảng hơn 350ha. Giá trị sản xuất hoa kiểng năm 2012 đạt trên 115 tỷ đồng. Thế mạnh của hoa kiểng Sa Đéc là các loại cây công trình, các loại hoa, cây trang trí nội thất…

Hoa xuân Sa Đéc

"Lễ hội hoa Xuân tại thị xã Sa Đéc đã tạo một diện mạo mới cho thị xã Sa Đéc trong những ngày xuân Quý Tỵ 2013. Sự kiện này cũng sẽ quảng bá thêm cho hình ảnh của xứ hoa Sa Đéc, giúp địa phương có thêm nhiều kinh nghiệm để tổ chức các sự kiện như là Festival hoa, Lễ hội Sinh vật cảnh mang tầm khu vực và cả nước trong tương lai".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước