Hội tụ "Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc"...

Lan Phương -Thứ hai, ngày 28/01/2013 16:11 GMT+7

Chương trình ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. (Ảnh: nhandan.com.vn)

Trong dịp đầu xuân 2013, chương trình ngày hội Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam hứa hẹn nhiều hấp dẫn đối với du khách.

Chương trình Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc có sự tham gia của 24 cộng đồng dân tộc đến từ 8 tỉnh, đại diện cho các dân tộc vùng cao phía Bắc và Tây Nguyên. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ tới tham dự chương trình và có lời chúc Tết gửi tới cộng đồng các dân tộc Việt Nam tham dự trên mọi miền đất nước nhân dịp năm mới.

Điểm nhấn của ngày hội là nghi thức “Hạ cây nêu ngày Tết” với nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật truyền thống dân tộc do một số cộng đồng dân tộc trình diễn.

Bên cạnh đó, du khách sẽ được giới thiệu các công đoạn chế biến món; cùng làm và nếm thử… các món ăn dân tộc trong Liên hoan ẩm thực mùa Xuân.

Du khách cũng có thể tham gia những hoạt động giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian mang đậm không khí ngày Tết giữa các cộng đồng dân tộc như hát Sắc Bùa mừng năm mới của người Mường; dân ca Cao Lan, Sán Chay; dân ca Sán Chí…

Một số nghi lễ, lễ tết, lễ hội tiêu biểu của các dân tộc cũng được tái hiện trong ngày hội như: Tết Nhảy của người Dao; lễ hội nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn; lễ hội Gầu Tào của dân tộc H'Mông…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước