Hộp ngủ mini ở các sân bay nổi tiếng thế giới

Ngôi sao-Thứ tư, ngày 23/07/2014 11:26 GMT+7

Không phải ngủ vạ vật trong sân bay, du khách tới đây sẽ được trải nghiệm không gian khép kín trong các hộp ngủ tiện nghi.

Từ 22/7/2014, sân ba​y Quốc tế Nội Bài bắt đầu cung cấp dịch vụ hộp ngủ mini (Sleepod) cho hành khách nghỉ ngơi trong khi chờ chuyến bay tại tầng 3, sảnh đi nhà ga T1. Mỗi hộp ngủ có diện tích 4m2 và cao 3m, trang bị giường, tủ, chăn, ga, gối đệm, móc treo quần áo, đồng hồ báo thức. Hành khách cũng được phục vụ miễn phí nước uống và đồ ăn nhẹ, sử dụng wifi.

‘ Hiện có 14 buồng ngủ với 3 phòng đơn và 11 phòng đôi đã được lắp đặt tại sân bay Nội Bài. Đơn vị cung cấp dịch vụ đã đưa ra bảng giá 3 giờ đầu tiên là 210.000 VND cho phòng đơn và 252.000 VND cho phòng đôi. 3 giờ tiếp theo có giá 180.000-215.000 VND.

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn hộp ngủ mini tại một số sân bay nổi tiếng trên thế giới:

‘ Sân bay quốc tế Sheremetyevo (Moscow, Nga) là một trong những sân bay có hộp ngủ hiện đại và nổi tiếng nhất thế giới. Tất cả những chi tiết nội thất đều được làm từ gỗ với thiết kế gọn gàng, đơn giản nhưng vẫn rất sang trọng. Mỗi phòng có thể chứa lên tới 3 giường ngủ, trang bị đầy đủ TV, đèn ngủ, chăn gối và đồng hồ báo thức.


Hệ thống khách sạn kiểu hộp ngủ Yotel có tới 32 cabin ở Terminal 4 của sân bay quốc tế London’s Heathrow và 46 cabin ở South Terminal của sân bay Gatwich. Những buồng ngủ này được trang bị giường đơn hoặc giường đôi, hệ thống giải trí, bàn làm việc và một phòng tắm với tổng diện tích từ 7 - 10m2. Giá thuê một cabin vào khoảng 39 USD cho 4 giờ. Còn nếu ở qua đêm, hành khách sẽ phải trả 93 USD.

‘ Snoozecube là tên gọi của loại hộp ngủ mini ở sân bay quốc tế Dubai, nơi du khách có thể tận hưởng không gian nghỉ ngơi tuyệt đối yên tĩnh với hệ thống cách âm tân tiến. Lớp giấy dán tường tái hiện khung cảnh thiên nhiên sống động tới mức du khách có cảm giác đang được sống giữa khu rừng rậm rạp. Giá mỗi buồng có giường đôi, TV màn hình cảm ứng, wifi có giá từ 16 USD.


‘ Chiếc hộp ngủ khép kín ở sân bay Munich (Đức) có thiết kế đơn giản, tạo ra cảm giác riêng tư cho du khách. Một chiếc giường đầy đủ tiện nghi và một không gian làm việc yên tĩnh là du khách có thể tìm thấy ở đây. Ngoài những thiết bị điện tử thông thường, trong căn phòng này luôn có bảng thông báo thông tin chuyến bay từng phút để bạn giảm tối đa được nguy cơ bị lỡ chuyến.



Nếu đã có cơ hội trải nghiệm ở Snoozecube, du khách đến với sân bay quốc tế Dubai có thể thử ngủ một đêm trong chiếc hộp ngủ mini có thiết kế mô phỏng một quả trứng. Tuy thiết kế cực kỳ khiêm tốn nhưng hộp ngủ này lại được cung cấp nhiều thiết bị khá xa xỉ và tiện nghi để du khách cảm thấy thoải mái nhất có thể. Dù vậy, giá thành một đêm lại rất phải chăng chỉ từ 8 đến 14 USD tùy vào thời gian đặt buồng của bạn.

‘ Sams Snooze là tên gọi của hộp ngủ ở Terminal 3, sân bay quốc tế New Delhi (Ấn Độ). Mỗi giờ ở đây, bạn phải trả 10 USD. Căn buồng được trang bị giường, wifi miễn phí, TV màn hình phẳng, đầu DVD và tủ lạnh. Bạn có thể đặt phòng trực tuyến và nếu ở lâu hơn 3h, bạn sẽ có một bữa ăn miễn phí.


‘ Minute Suites tọa lạc ở sân bay Hartsfield Jackson Atlanta, sân bay Philadelphia và Dallas (Mỹ). Với tiện nghi hoàn hảo không kém gì một phòng khách sạn nên giá một phòng ở đây khá cao, khoảng 34USD một giờ và 125 USD một đêm. Ngoài giường ngủ, mỗi phòng được trang bị ghế sofa, TV màn hình phẳng, internet tốc độ cao và hệ thống âm thanh hiện đại.


‘ Hộp ngủ ở sân bay quốc tế Tây An Hàm Dương, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) có diện tích 3m2, được trang bị giường, TV có truyền hình kỹ thuật số, máy tính xách tay và Internet không dây tốc độ cao.



Được coi là quê hương của loại khách sạn con nhộng, Nhật Bản luôn cải tiến hình thức hộp ngủ này với các thiết kể trẻ trung và tiện lợi hơn. Mới đây, sân bay quốc tế Narita đã đưa vào sử dụng hệ thống hộp ngủ thế hệ mới ở Terminal 2. Mỗi phòng cao 1m và dài 2m. Có 71 phòng cho nam và 58 phòng cho nữ, thiết kế dành riêng cho khách du lịch ngủ tại sân bay. Giá cho một đêm (9h) khoảng 3.900 Yen (38USD) còn nếu thuê theo giờ thì 1.500 Yen (15USD).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước