India Gate - Điểm đến quen thuộc của người dân Ấn Độ

Bích Vân-Thứ sáu, ngày 04/07/2014 06:00 GMT+7

Đài tưởng niệm tại công viên India Gate, thủ đô New Delhi. Ảnh: Mat Siems/World Best Places

100 năm sau khi chiến tranh thế giới kết thúc, Đài tưởng niệm tại công viên India Gate, thủ đô New Delhi - nơi tưởng niệm những người đã chết trong cuộc chiến đã trở thành một địa điểm tham quan du lịch của nhiều gia đình Ấn Độ.

Hoàng hôn là thời điểm đông đúc nhất ở đài tưởng niệm New Delhi. Vào những ngày mùa hè nóng nực, số người đến với công viên India Gate có thể lên tới 10.000 người. Mọi lứa tuổi đều tìm về đây và ở lại trong nhiều giờ đồng hồ. Với người dân Ấn Độ, India Gate là một niềm an ủi lớn trong thời tiết nóng nực. Bởi lẽ, đó là khoảng sân rộng của thành phố chật ních người, đặc biệt là những gia đình còn nghèo khó sinh sống tại thủ đô.

Anh Mohammed Danish làm nghề thợ may chia sẻ: “Vào những ngày nghỉ, tôi muốn đưa những đứa con đến đây. Chúng tôi có thể tiết kiệm được một chút tiền tiêu thụ điện năng ở nhà và thưởng thức một số đồ ăn khá là rẻ tại công viên”.

Gần 17 triệu người ở Delhi hầu hết phải sống trong những căn hộ bê tông chật hẹp. Chính vì thế, India Gate là lựa chọn khá rẻ so với việc đi xem phim hay đến một trung tâm mua sắm. Mỗi gia đình có thể thưởng thức một món ăn vặt có giá chỉ thấp hơn 60 cent, khoảng 35 rupee.

Ông Karan Kashyap - Người dân Ấn Độ nói: “Không còn một nơi nào khác tốt hơn là đi đến đây. Ở đây có cây xanh, thứ khá hiếm tại New Delhi, có đồ ăn tốt và bọn trẻ có thể vui chơi thoải mái”.

Đài tưởng niệm chiến tranh tại công viên India Gate cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng của New Delhi. Đây cũng là trạm dừng chân của du khách trước khi đến với các địa điểm linh thiêng ở vùng đất Phật Ấn Độ.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước