Kaesong - Di sản thế giới mới 2013

Khánh Linh (Ảnh: Internet)-Thứ sáu, ngày 28/06/2013 13:00 GMT+7

Mời các bạn cùng ngắm nhìn quần thể di tích của thành phổ cổ Kaesong (Triều Tiên) - nơi vừa trở thành 1 trong số 19 Di sản thế giới mới năm 2013 của UNESCO.

Không chỉ là trung tâm công nghiệp nhẹ, Kaesong còn là điểm đến du lịch nổi bật nhất đối với du khách nước ngoài tại quốc gia này. Triều Tiên đã vận động trong rất nhiều năm để có được danh hiệu này cho thành phố Kaesong trong năm nay.

12 di tích bao gồm những lăng mộ, pháo đài và một ngôi trường 1.000 năm tuổi tại thành phố Kaesong có từ triều đại Koryo (918-1392) lần đầu tiên được UNESCO công nhận là di sản “mang nhiều giá trị về mặt chính trị, văn hóa, giáo dục và tâm linh”. Nhận xét về Kaesong, ca ngợi “giá trị vượt bậc” của di sản, UNESCO khẳng định các di tích này “là bằng chứng đặc biệt cho nền văn minh Koryo, chứng tích của thời kỳ Phật giáo nhường chỗ cho tân Nho giáo tại Đông Á”.

‘ Nhà nghiên cứu văn hóa Kim Jin-Sok, Văn phòng Bảo tồn di sản quốc gia Kaesong cho biết: “Những di tích văn hóa có giá trị quý báu này là niềm tự hào của người dân Bình Nhưỡng. Đó là những di sản văn hóa quý giá cho thấy lịch sử lâu dài của đất nước Triều Tiên”.

Đây là lần thứ hai di tích của Triều Tiên được xếp vào danh sách di sản thế giới. Trước đó, vào năm 2004, quần thể lăng mộ Koguryo, thuộc địa phận thủ đô Bình Nhưỡng và thành phố Nampo cũng đã nhận được vinh dự này. Di tích lịch sử Kaesong nằm cách đặc khu kinh tế cùng tên do Hàn Quốc xây dựng cho Triều Tiên vài km. Khu công nghiệp chung Kaesong đã bị chính quyền Bình Nhưỡng đơn phương đóng cửa để gây áp lực từ đầu tháng 4/2013.

Mời quý vị và các bạn theo dõi những hình ảnh của thành phố cổ tuyệt đẹp này trong chuyên mục "Điểm hẹn văn hóa":

MEDIA ITEM: width="420" height="235" file="Theo yeu cau/Nam 2013/Thang 6/27062013_Keasong.mov" Thành phố cổ Keasong - Triều Tiên: Di sản thế giới mới

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước