Khám phá Milano, Italy cùng nhà báo Long Vũ

VTV Online-Thứ ba, ngày 07/01/2014 05:46 GMT+7

Milano là một không gian mang đậm chất Italy với các công trình kiến trúc nổi tiếng. Trong bài viết sau đây, các bạn sẽ có cơ hội cùng khám phá nhà thờ chính tòa Milano và một số địa danh nổi tiếng khác của thành phố cùng nhà báo Long Vũ.

Nhà thờ chính tòa Milano là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Milano, tọa lạc ở thành phố Milano, Lombardia, miền bắc nước Ý. Phải mất 5 thế kỷ để xây dựng đại thánh đường theo phong cách Gothic này và hiện là nhà thờ Công giáo Roma lớn thứ tư trên thế giới.

Bố cục quy hoạch của thành phố Milano đều lấy trung tâm là nhà thờ này, với đường phố chạy quanh hoặc xuất phát từ địa danh này.

‘ Nhà thờ chính tòa là biểu tượng của thành phố Milano, Italy.

Nhà thờ chính tòa mới của Saint Ambrose đã được xây dựng trên khu vực này vào đầu thế kỷ thứ V, tiếp giáp với một nhà thờ được xây thêm vào khoảng năm 836. Khi một đám cháy làm hư hại cả hai tòa nhà trong năm 1075, sau đó người ta đã xây dựng lại như nhà thờ hiện nay.

Ngoài biểu tượng chính của thành phố, Milano còn rất nhiều công trình kiến trúc hoành tráng khác mà các bạn sẽ có cơ hội cùng khám phá qua video sau đây:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước