Khám phá ngôi chùa Trắng có kiến trúc độc nhất thế giới

PV-Chủ nhật, ngày 22/06/2014 00:00 GMT+7

Chùa Wat Rong Khun, ngôi chùa Trắng độc đáo, là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất Thái Lan và là điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Chiang Rai.

Nằm ở Ban Rong Khun dọc theo đường Phahonyothin tại Km 816, cách trung tâm thành phố Chiang Rai, Thái Lan 13km về phía Nam, Wat Rong Khun hay Chùa Trắng là một công trình tôn giáo với lối kiến trúc độc đáo.

Chùa Wat Rong Khun được xây dựng vào năm 1997 và hoàn thành vào năm 2008. Không giống những ngôi chùa truyền thống mang màu vàng đặc trưng ở Thái-lan, chùa Wat Rong Khun được xây dựng bằng vôi vữa trắng, thạch cao và sơn trắng. Chùa Wat Rong Khun được xây dựng bởi ý tưởng của nghệ sĩ người Thái có tên Chalermchai Kositpipat. Với mong muốn tôn vinh trí tuệ thuần khiết của Đức Phật, người kiến trúc sư nổi tiếng nhất Thái Lan này còn sử dụng thêm những tấm kính cắt nhỏ khảm vào, làm những đường nét chạm trổ tinh xảo càng thêm lấp lánh.

Trong phác thảo của Chalermchai, quần thể Wat Rong Khun sẽ gồm 9 công trính chính, như chánh điện, sảnh đường, nơi tôn kính di tích của Đức Phật, nhà nguyện cho những người đến tập thiền, bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, khu ăn nghỉ… mỗi một cấu trúc, mỗi một hình tượng tại Wat Rong Khun đều được tác giả chăm chút để không chỉ trở thành một tác phẩm mỹ thuật mà còn chuyển tải được cả những thông điệp sâu sắc về tôn giáo và giáo dục…

Cho đến nay, khi đã hoàn thành, chùa Wat Rong Khun là một trong những công trình kiến trúc không chỉ đẹp nhất trên đất Thái mà còn trên cả thế giới và là điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Chiang Rai.

Trong chùa Wat Rong Khun có ngôi chùa nhỏ trắng như tuyết tượng trưng cho bầu trời. Để vào trong chùa chính, khách tham quan phải qua một cây cầu. Bên trong chính điện, có những bức bích họa lớn kể chuyện nhà Phật, vẽ hình Đức Phật trong nhiều tư thế khác nhau, những pho tượng Phật thiền định dưới bóng bồ đề hay sự che chở của thần rắn Naga.

Phía ngoài, hàng trăm kiệt tác điêu khắc bằng đá được chạm trổ và khảm gương đã khiến chúng trở nên lộng lẫy, độc đáo hơn bao giờ hết. Ngoài ra, ở một khuôn viên bên ngoài chính điện, nhiều người cẩn trọng khắc tên, ngày sinh, địa chỉ và điều mong ước lên những miếng nhôm trắng mỏng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước