Khám phá rừng U Minh Hạ

S - Việt Nam-Thứ năm, ngày 27/03/2014 06:00 GMT+7

Vườn quốc gia U Minh Hạ thuộc tỉnh Cà Mau, cách TP.HCM gần 400km và là điểm du lịch sinh thái thú vị đối với du khách.

Vườn quốc gia U Minh Hạ được thành lập trên cơ sở sáp nhập Khu bảo tồn thiên nhiên rừng đặc dụng Vồ Dơi và một phần diện tích rừng tràm U Minh Hạ, có tổng diện tích 8.286 ha, chia làm ba khu vực, gồm khu dịch vụ hành chính, khu phục hồi sinh thái và khu bảo tồn. Đây là khu vực có hệ sinh thái mang nét độc đáo của vùng đất ngập nước trên lớp than bùn.

Thực vật ở đây đặc trưng nhất là cây tràm và các loại dây leo. Hệ động vật cũng tương đối phong phú, ngoài các loại cá đồng, chim chóc, Vườn quốc gia U Minh Hạ còn là nơi trú ngụ của trăn, rắn, khỉ, nai, cheo, heo rừng...

Xung quanh Vườn quốc gia U Minh Hạ còn có hơn 25.000 ha vùng đệm được giao khoán cho nông dân canh tác, làm vành đai sinh thái bảo vệ rừng. Bên cạnh đó, đây còn là nơi bảo tồn và phát triển nguồn gene các loài động thực vật quý, hiếm, phục vụ công tác nghiên cứu khoa học, tham quan và phát triển du lịch.

Khi về với những địa phương có đồng, rừng rộng và còn hoang dã như U Minh, Đồng Tháp Mười, vùng tứ giác Long Xuyên... du khách sẽ có dịp thưởng thức nhiều loại bò sát rất đặc trưng của đồng bằng sông Cửu Long.

Ngoài rắn trun nướng lèo, khách còn có thể được ăn rắn bông súng nướng mọi, rắn trun băm xào lá cách, lươn hấp đọt bầu, lá nhàu, rau ngổ, lá cách, rắn hổ hành nấu cháo đậu xanh, hầm sả, cua đinh nướng mật ong, canh chua ba ba nấu con mẻ, bắp chuối xiêm...

Du khách sẽ có cảm giác thú vị khi ngồi dưới tán rừng tràm lai rai cá lóc nướng trui hay rắn bông súng chấm muối hạt dầm với ớt xanh. Các loại rau rừng ở đây cũng vô cùng phong phú như đọt choại, lá sen non, bông súng ma, rau mác, bông lục bình, đọt cóc kèn... Du khách có thể thoải mái hái vào mùa nước nổi vì chúng hầu như có khắp nơi.

Và còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi du khách khám phá trong chuyến đi của mình. Vậy nên nếu có dịp, các bạn hãy thử một lần trải nghiệm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước