Khám phá Ruse - thành phố "cửa ngõ sang châu Âu"

Bích Vân -Thứ ba, ngày 17/12/2013 17:11 GMT+7

 Thành phố Ruse, Bulgari – địa danh thường được gọi với tên Little Vienna, hay Cửa ngõ sang châu Âu là địa điểm nổi bật với phong cách kiến trúc châu Âu, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm.

Thành phố Ruse nằm bên bờ sông Danube, được gọi là Cửa ngõ sang châu Âu. Trong lịch sử, nơi đây là trung tâm phát triển văn minh và văn hóa của châu Âu. Những năm cuối thế kỷ XIX, Ruse trở thành thành phố lớn nhất và quan trọng nhất của Bulgari.

Ruse nằm trên con đường thương mại, giao thông và là bộ mặt ngoại giao sang trọng của châu Âu. Chính vì vậy, cho tới ngày nay, Ruse còn lại hàng trăm công trình kiến trúc với nội ngoại thất độc đáo – là những kiệt tác của kiến trúc sư Italy, Áo, Đức và Pháp. Chúng thể hiện sự pha trộn thanh lịch của kiến trúc Baroc, tân cổ điển và phong trào nghệ thuật Vienna.

‘ Thành phố Ruse đầy cổ kính với lối kiến trúc châu Âu độc đáo. (Ảnh: VTV Online)

Kiến trúc sư Orlin Nedelchev cho biết: “Khoảng 30 năm trước, Ruse được gọi với cái tên Cửa sang châu Âu, hay Vienna nhỏ bé. Đó không phải là sự tâng bốc bởi Ruse đã trải qua một loạt những tác động kinh tế và còn gìn giữ được những giá trị lịch sử qua nhiều thời kỳ”.

Hầu hết những địa danh trong thành phố đều có thể mang tính biểu tượng. Ruse được thành lập vào thế kỷ thứ I trước Công Nguyên và vẫn còn pháo đài La Mã. Khám phá Ruse rõ nét nhất là khi đến với bảo tàng lịch sử của thành phố, sự tương tác giữa quá khứ và hiện tại của các hiện vật trong bảo tàng đã khiến Ruse cổ xưa hiện lên đầy đủ nhất.

“Trong suốt những năm qua, Ruse đã tích lũy được những ảnh hưởng từ miền Trung và Tây Âu, để trở thành một mô hình đô thị tiêu chuẩn”, ông Nikolay Nenov, Giám đốc bảo tàng lịch sử Ruse cho hay.

Người dân thành phố Ruse cũng tự hào khi thành phố của họ đã sinh ra nhà văn Elias Canetti – người đã đoạt giải Nobel văn học năm 1981. Trong các tác phẩm của mình, Canetti mô tả Ruse là thành phố giàu có và mang tính quốc tế, đa sắc tộc nhất. Những lý do đó đã đủ để Ruse là một trong những nơi quyến rũ nhất của châu Âu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết trong chuyên mục Điểm hẹn văn hóa:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước