Khám phá Sydney mà... không tốn một xu

Theo Dân trí-Thứ bảy, ngày 24/08/2013 21:00 GMT+7

 Dưới đây là 20 điểm tham quan, hoạt động và biểu tượng xinh đẹp tại Sydney mà bạn có thể ghé thăm không phải mất phí.

Đi bộ “miễn phí” ngắm bờ biển từ Bondi đến Coogee

Là một trong những bờ biển ngoạn mục nhất và là tuyến đường dẫn bạn tới một số bãi biển mang tính biểu tượng nhất của Sydney.

‘ Tuyến đi bộ từ Bondi đến Coogee

Di dạo bên cầu cảng Sydney

Bạn phải trả tới 148 đô để được đi trên cây cầu cảng Sydney, nhưng bạn sẽ không phải tốn bất kỳ khoản phí nào mà vẫn ngắm cây cầu tuyệt tác đó bằng cách tản bộ dọc theo con đường cho người đi bộ ở rìa phía đông của cây cầu.

Ngắm cảnh từ North Head Lookout

Thưởng thức tầm nhìn bao quát từ cửa bến cảng đến tòa nhà chọc trời ở Sydney, và nếu bạn may mắn, bạn phát hiện một hoặc hai con cá voi. Ngắm hoàng hôn ở đầy sẽ rất tuyệt.

Thỏa sức thăm thú Bảo tàng nghệ thuật tại New South Wales

Bạn có thể tự do vào bảo tàng hàng đầu của Sydney này, tha hồ ngắm tác phẩm nghệ thuật của người từ bản địa đến Châu Á. Và đặc biệt vào tối thứ 4 hàng tuần, bạn được xem phim và tán gẫu tự do.

‘ Cầu cảng Sydney nhìn từ trên cao

Tận hưởng yên bình tại Vườn Bách Thảo Hoàng Gia

Vườn Bách Thảo Hoàng Gia là nơi sinh sống của rất nhiều loài sinh vật từ xương rồng đến thảo mộc, cũng như những loài sinh vật nhiệt đới. Đây là một điểm dã ngoại hoàn hảo ở trung tâm của thành phố.

Khám phá bãi biển Camp Cove

Nếu bạn muốn tránh sự đông đúc tại Bondi, hãy đến bãi biển Camp Cove- nơi bạn có thể tự do căng dù làm nhà trước khi trôi nổi trên bến cảng không sóng.

Đặt chân tới Opera Bar

Đây thực sự là một nơi lý tưởng để ngắm những bến cảng xa hoa và đặc biệt nơi đây có nhạc sống miễn phí mỗi đêm và vào các buổi chiều cuối tuần.

Thư giãn tại công viên Bronte

Thịt nướng công cộng là đặc trưng cho món ăn ngoài trời (gần như miễn phí) tại Sydney. Nơi đây bạn có thể vừa được thưởng thức những món ăn nhanh vừa được thưởng ngoạn quang cảnh biển lấp lánh.

‘ Bảo tàng nghệ thuật New South Wales

Vui đùa tại công viên Luna

Công viên mở cửa tự do đối với tất cả trẻ em và gia đình có trẻ em dưới 5 tuổi, tuy nhiên người lớn phải trả chi phí cho một số dịch vụ nhất định. Mười đô la cho một lần cưỡi ngựa để trở lại hòn đảo Coney là giá rất hữu nghị.

Khu sinh vật biển Sydney Aquarium

Đến khu sinh vật biển Sydney Aquarium, bạn có thể chiêm ngưỡng rất nhiều sinh vật biển trong môi trường sống tự nhiên.

Khám phá Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại

Ngắm nhìn Circular Quay, bộ sưu tập vĩnh viễn của phòng trưng bày nghệ thuật mới được mở rộng này được mở miễn phí cho mọi người.

Lạc vào Công Viên Quốc Gia Hoàng Gia

Là công viên quốc gia lâu đời thứ hai trên thế giới, Công viên Hoàng gia trải dài hơn 100 km đường bộ qua các rãnh rừng nhiệt đới ven biển, trên những vách đá lộng gió và xuống bãi biển hoang sơ. Tại đây bạn có cắm trại dã ngoại và có rất nhiều điểm pinics.

Chiêm ngưỡng Nhà Thờ thánh James và thánh Đức Bà cổ kính

Hai nhà thờ đẹp nhất của Sydney được phân cách bởi chỉ một phút đi bộ qua công viên Hyde Park. Nhà thờ Đức Bà là một ví dụ điển hình của Anh phong cách Neo-Gothic (tour du lịch miễn phí sau khi Thánh Lễ Chúa Nhật), trong khi nhà thờ thánh James được thiết kế bởi một kiến ​​trúc sư bị kết án, James Greenway.

Trải nghiệm thú vị tại phòng trưng bày trỏ trắng

Đây là một bộ sưu tập mang một chút ngạc nhiên và thú vị dành riêng cho nghệ thuật đương đại Trung Quốc. Mở cửa tự do vào Thứ năm đến Chủ nhật. Nơi đây cũng có một phòng trà tuyệt vời dưới cầu thang.

Lướt qua chợ Eveleigh

Vào Thứ bảy hàng tuần từ 8 giờ sáng, bạn có thể thưởng thức đồ ăn ngon trong một khung cảnh công nghiệp sôi nổi.

Đắm mình trong ánh nắng mặt trời tại Công viên Centennial

Những người đàn ông thất nghiệp đã tranh thủ để biến khu vực đầm lầy này thành một công viên kiểu Anh rất lớn, mở cửa vào năm 1901.

Tản bộ từ cầu Spit đến tuyến độ hành Manly

Một trong tuyến tản bộ tốt nhất của Sydney sẽ đưa bạn từ cầu Spit ở Mosman, qua Công viên Quốc gia Cảng Sydney với nghệ thuật trên đá của thổ dân, qua Manly Cove, và North Head rồi xuống bãi biển nổi tiếng của Manly.

Thưởng thức những tác phẩm âm nhạc tại Conservatorium Thứ 4 hàng tuần

Trung tâm đào tạo âm nhạc tại Sydney này cung cấp những bản nhạc cổ điển miễn phí vào thời gian nghỉ trưa trong suốt khóa học.

Tìm lại lịch sử tại Bảo tàng Rocks Discovery

Mở cửa tự do cho du khách muốn khám phá vẻ đẹp cổ kính của Sydney và những di sản thời sơ khai.

Ghé thăm chợ Paddington

Chợ Paddington, một trong những khu chợ nổi tiếng tại Sydney, nơi đây bạn có thể mua sắm những đồ lưu niệm đọc nhất vô nhị cho người thâu sau chuyến thăm Sydney xinh đẹp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước