Khám phá xứ dừa ở Hội An

S - Việt Nam-Thứ sáu, ngày 10/01/2014 11:07 GMT+7

Trên con đường đi vào xã Cẩm Thanh (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam), đâu đâu ta cũng bắt gặp những dừa là dừa. Bởi đây là xứ sở của dừa nước, là làng nghề dừa nước nổi tiếng vùng đất Hội.

Nghề làm dừa nước là một trong những nghề truyền thống lâu đời của xã Cẩm Thanh. Người dân nơi đây quanh năm suốt tháng quanh quẩn bên cây dừa nước. Không biết bao nhiêu thế hệ người con xã Cẩm Thanh đã trưởng thành, nên người từ chính cây dừa nước.

‘ Xã Cẩm Thanh (Hội An) nổi tiếng với nghề dừa nước.

Bước chân vào các thôn xóm của xã Cẩm Thanh đã thấy ngập tràn lên sắc úa đỏ của những cọng dừa phơi nắng. Những sắc dừa úa đỏ sau khi được thử thách với nắng với gió sẽ được dùng để lợp mái nhà hoặc để trang trí nhà. Điểm đặc biệt của dừa nước là tạo sự thoáng mát, đơn giản mà chắc chắn và gợi cho người ta ấn tượng thẩm mỹ đậm chất làng quê Việt. Chẳng thế mà rất nhiều nhà hàng, quán cà phê, khu resort hay khách sạn 5 sao đều tìm đến dừa nước để tạo điểm nhấn trong tổng thể kiến trúc đó.

‘ Mỗi ngày các cơ sở làm dừa nước ở Cẩm Thanh đón hàng trăm lượt khách đến tham quan và đặt hàng.

Mỗi ngày, các cơ sở làm dừa nước ở Cẩm Thanh luôn đón hàng trăm lượt khách đến tham quan và đặt hàng sản phẩm dừa nước. Kết hợp giữa du lịch trải nghiệm với làng nghề truyền thống đang là một hướng đi đúng đắn của xã Cẩm Thanh, tạo điều kiện cho những lá dừa nước đất Hội được giới thiệu đến đông đảo du khách và bạn bè quốc tế cũng như giữ gìn, phát triển một làng nghề truyền thống của dân tộc.

Nếu có dịp, các bạn hãy đến thăm làng dừa nước xã Cẩm Thanh để tìm hiểu về cuộc sống và con người nơi đây, để nghe câu chuyện cuộc sống được kể qua từng cây dừa nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước