Kì vĩ ngọn hải đăng băng giá trên hồ Michigan

CN (Dịch)-Thứ sáu, ngày 14/06/2013 07:30 GMT+7

Khí hậu lạnh giá của mùa đông nước Mỹ đã khiến ngọn hải đăng trên hồ Michigan phủ băng trắng xóa tạo nên một cảnh tượng vô cùng kì vĩ.

Nhiều năm nay, nhiếp ảnh gia Tom Gill là người đã không ngừng ghi lại những dấu ấn của các kỳ quan thiên nhiên và nhân tạo ở phía Đông Nam hồ Michigan, đặc biệt là những ngọn hải đăng. Trong đó, ngọn hải đăng mà ông yêu thích nhất có tên là St. Joseph. Những hình ảnh kì vĩ của ngọn hải đăng phủ đầy băng này mới được ông chia sẻ trên chuyên trang du lịch của Amusing Planet.

‘ Vào mùa đông, khu vực hồ Michigan ở nước Mỹ giảm xuống dưới âm 20 độ khiến cho cảnh quan nơi này trở thành nguồn cảm hứng sáng tác cho nhiếp ảnh gia. Ngọn hải đăng St. Joseph được xây dựng vào năm 1844 và có chiều cao 10,6m. Vào mùa đông, khi những cơn sóng từ hồ Michigan đánh lên cao 6m, ngọn hải đăng này được phủ một lớp băng dày, tạo nên hình thù rất độc đáo và kì vĩ.

‘ Ở đây chỉ có một con đường rộng khoảng 0,6 - 0,9m nối ngọn hải đăng với lòng hồ lạnh lẽo. Vào mùa đông, con đường này cũng phủ băng dày đặc nên rất trơn trượt. "Năm nay đã có rất nhiều khách du lịch đến đây tham quan nhưng ít ai đủ dũng cảm để bước đi trên con đường trơn trượt này", nhiếp ảnh gia Tom Gill chia sẻ.

‘ Được biết, ngọn hải đăng này khi hoàn thành có tổng chi phí lên đến gần 5.000USD. Mời các bạn cùng ngắm nhìn cảnh quan kì vĩ của ngọn hải đăng băng giá St. Joseph qua bộ ảnh dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước